14/06/2021 09:39

Tĩnh tâm linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tháng 6 năm 2020

WGPTB_ Sáng thứ Năm đầu tháng (04.6.2020), quý cha và quý thầy phó tế đã quy tụ về Nhà Chung giáo phận để tham dự ngày tĩnh tâm tháng 6 – tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng một lần, quý cha và quý thầy phó tế lại quy tụ quanh vị Cha chung của Giáo phận Thái Bình để cùng hiệp thông với nhau trong tâm tình cầu nguyện, tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Người đã ban xuống cho giáo phận. Đây cũng là dịp đặc biệt trong tháng để quý cha, quý thầy có khoảng thời gian riêng trước mặt Chúa để cùng suy gẫm, nhìn lại quá khứ và nhìn về sứ vụ mà Chúa trao phó.

Đúng 8h00, quý cha bước vào ngày tĩnh tâm với bài huấn đức của vị Cha Chung Giáo phận – Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ. Trong bài chia sẻ, Đức cha mời gọi quý cha cùng dừng lại, cảm nghiệm những mầu nhiệm của Chúa Thánh Thần. Đồng thời ngài khơi lại việc sống và thực hành đức tin nhờ ơnChúa Thánh Thần. Không những thế, ngài còn giúp quý cha, quý thầy phó tế nhìn lại chính mình là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Vì thế, chính mỗi người phải cố gắng làm cho tâm hồn mình luôn được trong sạch để Chúa Thánh Thần ngự vào và giúp ta sống mầu nhiệm tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa. Kết thúc bài huấn từ, Đức cha kêu gọi quý cha đang sống trong tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi người phải sống tinh thần mục tử của Chúa, mặc lấy trái tim nhân hậu, trái tim yêu thương cho đoàn chiên của mình, đặc biệt cho những người đau khổ, cùng cực bị bỏ rơi.  

Sau bài gợi ý suy gẫm cùng với những chia sẻ mục vụ, quý cha và quý thầy thinh lặng trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Giao Hòa.

Giáo phận Thái Bình

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ vào lúc 10h30. Qua trình thuật Tin Mừng trong Thánh lễ (x.Mc 12,28b-34), Đức cha khởi đi từ trái tim của vị mục tử nhân lành, Chúa mời gọi chính mỗi linh mục phải dành trọn vẹn tình yêu cho Chúa với hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức lực, đồng thời phải yêu thanhân như chính mình. Đó chính là giới răn yêu thương, nhưng thực hiện được điều ấy thì nó lại là một thách đố lớn. Với sự hiểu biết của con người nếu không có sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần thì chúng ta không thể nhận biết được Thiên Chúa, cũng chẳng cảm nhận được trái tim của Vị mục tử là chính Chúa Giêsu – Người luôn dành tình yêu cho những người ốm đau, nghèo khổ, cùng cực, khuyết tật bị bỏ rơi. Đức cha kêu gọi hãy dành một sự quan tâm đặc biệt cho những người bất hạnh, những vùng sâu xa để hoa trái tình yêu của Chúa Thánh Thần được trổ bông kết trái.

Khép lại buổi tĩnh tâm, quý cha, quý thầy phó tế như được tiếp thêm sức mạnh tình yêu của Chúa Thánh Thần. Ước mong rằng các Ngài sẽ mang chính tình yêu đó như một lời loan báo Tin Mừng đến cho chính những con chiên của mình đặc biệt những người cùng cực, khổ đau !!!

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Jos. Nguyen