14/06/2021 09:40

Linh mục đoàn Giáo phận tĩnh tâm tháng 2 năm 2021

Sáng ngày 01 tháng 02 năm 2021, linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tham dự kỳ tĩnh tâm tháng 02 tại Giáo xứ Thanh Minh

Giáo phận Thái Bình

Đúng 8h00, quý cha từ khắp các giáo xứ, giáo hạt trong giáo phận đã quy tụ tại Giáo xứ Thanh Minh để tham dự kỳ tĩnh tâm tháng. Khác với mọi lần tĩnh tâm khác, kỳ tĩnh tâm lần này được tổ chức tại Giáo xứ Thanh Minh để quý cha có thể hiệp dâng thánh lễ an táng cha Vinhsơn Phạm Văn Tuyên lúc 12h00 cùng ngày.

Ngày tĩnh tâm có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ chủ chăn giáo phận, quý cha và quý thầy phó tế. Trong bầu khí ấm áp tình gia đình tại Nhà Truyền thống của Giáo xứ Thanh Minh, quý cha, quý thầy đã có những giây phút lặng đọng bên Chúa, lắng nghe Đức cha Phêrô gợi ý đề tài suy niệm và cùng với Đức cha hội bàn những kinh nghiệm, đường hướng mục vụ trong những tháng tới đây.

Giáo phận Thái Bình

Trong phần chia sẻ đề tài, nhân sự an nghỉ của cha Vinh sơn Phạm Văn Tuyên, Đức cha Phêrô mời gọi quý cha cùng cầu nguyện cho cha Vinhsơn sớm hưởng tôn nhan Chúa. Đức cha cũng mời gọi quý cha cùng nhìn lại cuộc đời của cha Vinhsơn suốt hơn 50 năm trong sứ vụ linh mục, cùng nhìn lại lòng tận tình của cha trong những năm tháng khó khăn của thời cuộc. Qua đây, Đức cha kêu mời quý cha soi chiếu cuộc đời linh mục của mỗi người trong thời đại ngày nay, thời đại đầy dẫy những khó khăn, những thách đố về luân lý đạo đức đòi hỏi quý cha cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể loan báo Tin Mừng của Chúa đến với muôn người.

Giáo phận Thái Bình

Vì lý do dịch bệnh, năm thánh cả Giáo Hội mừng kính Thánh cả Giuse không thể được khai mạc cách long trọng, vì thế trong ngày tĩnh tâm này, Đức cha và quý cha đã cùng nhau khai mạc năm thánh này với ý nghĩa âm thầm cầu nguyện, dõi theo những nhân đức cao vời của thánh nhân để noi gương bắt chước ngài. Cách riêng đối với các linh mục, những nhân đức vâng phục, khôn ngoan, đầy lòng yêu mến, dám chấp nhận hy sinh, đầy can đảm và sáng tạo, siêng năng làm việc và âm thầm chăm sóc chở che,…rất cần thiết cho đời sống sứ vụ của các linh mục trong việc đưa Chúa Giêsu đến với muôn người và đưa muôn người về với Chúa.

 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái BìnhGiáo phận Thái Bình

Sau bài chia sẻ của Đức cha, quý cha trong toàn giáo phận đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa trước khi cử hành Thánh lễ an táng cha Vinhsơn Phạm Văn Tuyên.

BTTGPTB