14/06/2021 09:39

Bế mạc tuần tĩnh tâm của các Linh mục Giáo phận Thái Bình năm 2020

WGPTB – Thứ sáu, ngày 20 tháng 11 năm 2020, quý cha bước sang ngày cuối cùng trong kỳ tĩnh tâm năm 2020 . Trong ngày hôm nay, quý cha cùng hiệp dâng thánh lễ bế mạc kỳ tĩnh tâm và tham dự buổi hội thảo mục vụ trước khi trở về nhiệm sở.

Khởi đầu ngày mới, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - vị chủ chăn giáo phận Thái Bình đã cùng với Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường và quý cha hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa đã ban cho tuần tĩnh tâm tràn đầy hồng ân của Chúa. Đức cha Phêrô cũng có những tâm tình đặc biệt để cám ơn Đức cha Giuse và mọi thành phần dân đã hiệp ý cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm của các linh mục trong giáo phận được diễn ra cách tốt đẹp. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, Đức cha cũng dâng lời cầu nguyện cho quý thầy cô giáo, cho quý cha là những người thầy dạy đức tin luôn được Chúa Thánh Thần soi dẫn.

Trong bài chia sẻ lời Chúa thánh lễ sáng hôm nay, Đức cha nhấn mạnh đến hai quyết tâm quan trọng của tuần phòng. Một là các linh mục hãy theo Chúa Giêsu và thực hiện lệnh truyền của Người. Những gì quý cha nghe được trong tuần phòng, quý cha hãy để những lời ấy thấm nhập vào tâm của mình và phải thực hành những điều ấy. Thời gian tĩnh tâm là thời gian để Chúa viếng thăm đền thờ trong trái tim mỗi người. Vì thế, quyết tâm thứ hai mà Đức cha mời gọi là các linh mục hãy chú ý đến đức trong sạch – sống đời độc thân. Ma quỷ luôn tìm tấn công đức khiết tịnh nên quý cha cần đề phòng, cảnh giác cùng cầu nguyện cho nhau trong cuộc chiến đấu liên lỉ và âm thầm này. Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha xin Chúa thương ban cho quý cha càng ngày càng trở thành những nhà giáo theo gương Chúa Kitô là Thầy, là Đường và là Sự Thật.

Để trang bị thêm cho quý cha những kinh nghiệm mục vụ trong giáo xứ, giáo họ, đặc biệt là đối với quý cha mới bước lên bàn thánh Chúa. Lúc 8 giờ 30 phút, linh mục đoàn trong giáo phận đã cùng với Đức cha có cuộc hội thảo mục vụ giúp giáo phận ngày một thăng tiến hơn. Trong hội thảo, quý cha đã đóng góp ý kiến xây dựng về nhiều lĩnh vực khác nhau như mục vụ hôn phối, an táng, thánh nhạc trong phụng vụ, hưu dưỡng, xây dựng,… và đặc biệt là đưa ra kế hoạch tổ chức năm thánh mừng kỷ niệm 85 năm thành lập giáo phận.

Kỳ tĩnh tâm đã diễn ra hết sức tốt đẹp trong sự quan phòng của Chúa, qua sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô – chủ chăn giáo phận và những lời chia sẻ rất quý báu của Đức cha giảng phòng. Chắc chắn sau kỳ tĩnh tâm này, quý cha sẽ thu lượm cho riêng bản thân nhiều điều bổ ích trong đời sống dâng hiến và phục vụ. Từ đó, các cha sẽ trở về và làm cho cộng đoàn giáo xứ, giáo họ mà các ngài đang coi sóc nhận được nhiều lợi ích hơn. Kết thúc kỳ tĩnh tâm, quý cha như được làm mới lại mình và ra về trong niềm hứng khởi, hân hoan.

Xem Album hình

BTTGP