14/06/2021 09:39

Tĩnh tâm linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tháng 11 năm 2019

Hôm nay (7/11), linh mục đoàn giáo phận Thái Bình quy tụ về TGM tham dự kỳ tĩnh tâm đầu tháng 11.

Giáo phận Thái Bình

Đúng 8h00, quý cha bước vào ngày tĩnh tâm với bài huấn từ bên người cha chung của Giáo phận – Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ. Khởi đầu bài huấn từ, Đức Cha nhấn mạnh đến vai trò và nhiệm vụ của sứ vụ linh mục, nhất là trong tháng 11 – tháng cầu nguyện cho các linh hồn, và sự thánh thiện của người kitô hữu qua bí tích Rửa tội.  Đồng thời, Đức cha cũng đặc biệt nói về căn tính của sự thánh thiện. “Sự thánh thiện là ơn ban nhưng không mà Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người. Đây là một chân lý và là sự thật, bởi tất cả chúng ta là thánh”. Cùng với đó, Đức cha nêu lên những thách đố của thời đại đến căn tính thánh thiện trong sứ vụ linh mục phục vụ các giáo xứ. Bài huấn từ kết thúc với những phổ biến chương trình của Giáo phận trong tháng này.

Tiếp đến, sau bài huấn từ, quý cha giữ bầu khí thịnh lặng trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích Giao Hòa.

Giáo phận Thái Bình

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phêrô chủ tế, đồng tế với Ngài là quý cha linh mục đoàn giáo phận. Trong bài giảng, Đức Cha mời gọi quý cha cùng suy niệm bài Tin mừng ngày hôm nay (Thứ Năm tuần 31 Thường Niên), nhất là hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn, là các đấng bậc, anh chị em ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn trong Giáo phận. Ngài nói: “Thánh lễ chính là máng chuyển thông ơn cứu độ cho các linh hồn”. Qua đó, Đức Cha nói đến vai trò của sứ vụ linh mục mỗi khi dâng thánh lễ. 

Ngày tĩnh tâm kết thúc trong tâm tình bữa ăn huynh đệ tại TGM Thái Bình.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

F.X. Trần