14/06/2021 09:39

Linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 12/2019

WGPTB _ Chiều nay (06.12.2019), quý cha trong Giáo phận Thái Bình đã quy tụ về Nhà Chung Giáo phận để tham dự kỳ tĩnh tâm tháng 12 trong dịp Đại lễ Mừng Đức Trinh nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Quan thầy Giáo phận.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng, các linh mục và phó tế được mời gọi suy gẫm lại về ơn gọi và sứ mạng của mình, cũng như nhìn lại quãng đường đã đi để bước tiếp con đường theo Chúa Giêsu trong sứ mạng người mục tử đòi hỏi. Chính vì lẽ đó, quý cha và quý thầy phó tế đã cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm tháng 12 với chủ đề “Đời sống thánh thiện, trong sạch, độc thân của các linh mục".

Buổi tĩnh tâm tháng 12 tại Nhà Chung Giáo phận diễn ra trong bầu khí hân hoan: Hân hoan vì Giáo phận đang trong những ngày mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - Quan thầy Giáo phận. Cùng với đó là niềm vui mừng vì ngày hôm sau (07.12.2019) Đức cha Phêrô sẽ đặt tay truyền chức linh mục và phó tế cho một số tiến chức trong giáo phận và của dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. 

Đúng 14h30, quý cha trong giáo phận đã sum vầy nơi nhà nguyện Tòa Giám Mục đọc giờ kinh chiều trọng thể cùng với Đức Cha giáo phận.

Giáo phận Thái Bình

Sau khi đọc giờ kinh phụng vụ, quý cha lắng nghe Lời Chúa trích từ Tin Mừng theo thánh Matthêu (x. Mt 19,1-12). Mở đầu bài chia sẻ, Đức cha đã mời gọi quý cha trong giáo phận cùng suy gẫm về đời sống thánh thiện, trong sạch, độc thân của các linh mục trong ngày lễ Mừng kính Đức Maria với đặc ân vô nhiễm nguyên tội, trong sạch vẹn tuyền mà Thiên Chúa đã thương ban cho Đức Mẹ. Đức cha đã nêu ra bối cảnh hiện nay của Giáo Hội đang bị tấn công bởi nhiều phương tiện, các linh mục gặp phải đó chính là sự thánh thiện nơi hàng giáo sĩ, tu sĩ. Vì vậy, Đức cha mời gọi quý cha trong giáo phận cùng nhìn vào sự thật và sống ơn trong sạch, độc thân và khiết tịnh trong đời sống ơn gọi Linh mục của mình; xin Đức Mẹ luôn gìn giữ luôn luôn được thánh thiện. 

Trước khi kết thúc bài chia sẻ với linh mục đoàn trong ngày tĩnh tâm tháng, Đức cha đã giới thiệu với các linh mục trong giáo phận về những sinh hoạt mục vụ tiêu biểu trong tháng vừa qua cũng như trong tháng tới. Đức cha Phêrô cũng đã bày tỏ mong muốn quý cha cộng tác trong các sự kiện sắp tới diễn ra trong giáo phận. Đức cha cũng mời quý cha cầu nguyện cho tân linh mục, tân phó tế cho ngày chịu chức và đồng thời cũng là kỉ niệm ngày chịu chức của quý cha của giáo phận trong những năm gần đây.

Sau đó quý đấng bậc đã cùng tham dự giờ chầu, lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

BTT GPTB