14/06/2021 09:39

Linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 10 năm 2019

WGPTB _ Sáng nay, thứ Bẩy (05.10.2019), tại Nhà chung Giáo phận, Đức Giám mục Giáo phận cùng với Linh mục đoàn đã cùng nhau quy tụ trong buổi tĩnh tâm tháng 10.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng, các đấng bậc được mời gọi dành cho mình một khoảng thời gian tĩnh lặng để suy xét tâm hồn mình và thể hiện sự hiệp thông cùng với Đức Giám mục trong các kỳ tĩnh tâm. Đây quả là một dịp thuận tiện để quý cha nhìn nhận lại mối tương quan với Chúa để tiếp tục thi hành sứ vụ mà Thiên Chúa ủy thác nơi các cha.

Đúng 8h00, tại nhà nguyện Tòa Giám mục, cha Giuse Trịnh Tiến Thành, giám đốc Nhà chung giáo phận đã thông qua chương trình của buổi tĩnh tâm. Buổi tĩnh tâm được mở đầu bằng bài thánh ca xin ơn Chúa Thánh Thần.

Giáo phận Thái Bình

Trong bài giảng huấn, Đức cha Phêrô đã chia sẻ đề tài “Ngày thế giới truyền giáo lần thứ 93, kỷ niệm 100 năm Sứ điệp MAXIMUM ILLUD” của Đức Thánh Cha Bênêđictô XV. Đồng thời trong tháng 10 này, Giáo Hội dành để dâng kính Mẹ Maria những tràng chuỗi Mân Côi. Chính vì thế mà đức cha đã mời gọi các linh mục trong giáo phận cùng nhau thực hiện sứ điệp của Mẹ. Đức cha đã nêu ra 3 điểm nhấn trong buổi tĩnh tâm:

  • Sứ điệp của Đức Thánh cha mừng kỷ niệm 100 năm MAXIMUM ILLUD.
  • Sứ điệp mời gọi những ai phải truyền giáo?
  • Đường hướng truyền giáo của giáo phận.

Sau bài chia sẻ của Đức cha, quý cha trong toàn giáo phận đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa trước khi hiệp dâng Thánh lễ giỗ 2 năm Đức cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang.

Giáo phận Thái Bình  

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Jos Mai Nhất