14/06/2021 09:37

Linh mục Giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 9/2017

...sáng ngày 5 tháng 9, quý cha, quý thầy phó tế đã cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm trong tháng 9/2017 với chủ đề “Thánh giá của người linh mục".

Giáo phận Thái Bình

Mỗi một tháng, các linh mục, phó tế trong toàn giáo phận được mời gọi quy tụ về ngôi Nhà chung giáo phận để cùng suy gẫm lại về ơn gọi linh mục của mình, cũng như nhìn lại quãng đường đã đi để bước tiếp theo con đường của Chúa Giêsu trong các phương diện nhân bản, tri thức, thiêng liêng và mục vụ mà sứ mạng người mục tử đòi hỏi. Chính vì lẽ đó, sáng ngày 5 tháng 9, quý cha, quý thầy phó tế đã cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm trong tháng 9/2017 với chủ đề “Thánh giá của người linh mục".

Giáo phận Thái Bình

Sau khi xin ơn thánh hóa của Chúa Thánh Thần, đúng 8h00 sáng, quý cha bước vào giờ giảng huấn với bài chia sẻ của Đức cha Phêrô về "Thánh giá của linh mục ngày nay". Qua những lời huấn dụ, Đức cha Phêrô đã mời gọi quý đấng bậc nhìn lại những thập giá mà các linh mục phải vác hàng ngày: “thập giá đó xuất phát từ chính Thiên Chúa, xuất phát từ chính những hy sinh của bản thân và từ người khác mang lại cho người linh mục. Nhờ việc lãnh nhận thập giá, lãnh nhận khổ đau, các cha sẽ trở nên gắn bó với Chúa Giêsu, trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mỗi ngày một hơn". Đức cha Phêrô cũng mời gọi quý cha trong giáo phận cùng cầu nguyện cho nhau để cùng nhau can đảm, vui vẻ đón nhận thập giá và vượt qua những thách đố trong đời sống các linh mục.

Cuối bài chia sẻ, đức cha đã giới thiệu với các linh mục trong giáo phận về đường hướng dạy và học giáo lý theo chương trình chung của giáo phận và Kim chỉ nam trong việc đào tạo linh mục của giáo phận với nhiều điểm mới. Sau đó quý đấng bậc đã cùng tham dự giờ chầu, lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa và cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn khép lại ngày tĩnh tâm trong tháng 9 này. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Aug. Pham Huong - BTT GPTB