14/06/2021 09:38

Các Linh mục Giáo hạt Tây Hưng Yên họp mặt tháng 7-2018

Vào hồi 09g00 sáng nay (thứ Ba, ngày 24/7/2018), các linh mục Giáo hạt Tây Hưng Yên đã quy tụ tại Giáo xứ Lực Điền để họp mặt nhân dịp tháng 7 năm 2018. Một sự trùng hợp đặc biệt, hôm nay đúng là ngày kỷ niệm tròn một năm cha Giuse Mai Trần Minh về nhận nhiệm sở trong vai trò là Quản nhiệm Giáo xứ Lực Điền và Thái Nội.

 

 

Trước khi khởi đầu buổi họp, quý cha đã có lời chúc mừng Cha Giuse nhân dịp kỷ niệm ngày đáng ghi nhớ này. Đồng thời, quý cha cũng chúc cho cha Giuse luôn tràn đầy hồng ân Chúa, để ngài có thể chu toàn bổn phận mà Thiên Chúa đã qua Giáo Hội đã trao phó.

Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần để thánh hóa đầu giờ, Cha Giuse Phạm Văn Thiện - Quản hạt Tây Hưng Yên – đã điểm lại những hoạt động chính yếu của giáo phận cũng như giáo hạt trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, cha Giuse đã nhấn mạnh đến sự thành công của ngày lễ Khai mạc Năm Thánh tôn vinh các Thánh Tử đạo của giáo phận được tổ chức tại Giáo xứ Tiên Chu. Ngày đại lễ đã quy tụ được đông đủ các thành viên trong gia đình giáo hạt, từ linh mục, tu sỹ đến quý chức và cộng đoàn dân Chúa. Cha Quản hạt cũng đánh giá cao tinh thần của cha xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Tiên Chu. Mặc dù là một giáo xứ có ít giáo dân, nhưng vì lòng yêu mến Giáo Hội và yêu mến các Thánh Tử đạo Thái Bình, bà con giáo dân đã rất nỗ lực trong việc chuẩn bị các phần việc cần thiết cho ngày đại lễ.

Tiếp đến, quý cha cùng đưa ra những nhận định về các dịp lễ lớn được tổ chức tại giáo phận như ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – Quan Thầy đệ nhất của giáo phận (10/6/2018); ngày lễ Bổn Mạng Hội Đồng Giáo xứ (28/6/2018), các khóa Huấn luyện Huynh trưởng các cấp được tổ chức tại Đại chủng viện Thánh Tâm – Thái Bình, Khóa nội trú Hè tại Tòa Giám mục... Nhìn chung, các dịp đại lễ đều diễn ra một cách tốt đẹp nhờ sự cộng tác tích cực của các thành phần dân Chúa. Tuy nhiên, qua những dịp đại lễ, vẫn còn một vài hạn chế cần rút kinh nghiệm để những lần tổ chức sau được tốt đẹp hơn.

Sau cùng, quý cha cùng dừng lại để bàn sâu về vấn đề các em sẽ lãnh Bí Tích Thêm Sức. Vấn đề đặt ra là làm sao để tạo điều kiện tốt nhất để các em đã đủ điều kiện có thể lãnh Bí Tích Thêm Sức trong dịp Hè 2018 này.

Buổi gặp mặt kết thúc vào hồi 11g30 cùng ngày. Tiếp đến, quý cha cùng nhau dùng chung bữa cơm trưa do cha Quản nhiệm Lực Điền khoản đãi.

WHY