14/06/2021 09:38

Linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 8 năm 2018

WGPTB - Sáng thứ Năm ngày 02.08.2018 quý cha và quý thầy phó tế đang phục vụ tại các xứ họ trong Giáo phận Thái Bình đã cùng quy tụ về Nhà chung Giáo phận để cùng với Đức cha Phêrô tham dự kì tĩnh tâm tháng 8 năm 2018.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng, các linh mục và phó tế được mời gọi suy gẫm lại về ơn gọi và sứ mạng của mình, cũng như nhìn lại quãng đường đã đi để bước tiếp con đường theo Chúa Giêsu trong sứ mạng người mục tử đòi hỏi. Chính vì lẽ đó, quý cha và quý thầy phó tế đã cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm tháng 8 với chủ đề “Linh mục nên thánh trong thế giới ngày nay".

Giáo phận Thái Bình

Sau khi xin ơn thánh hóa, đúng 8h30 quý cha và quý thầy lắng nghe bài giảng huấn của Đức cha Phêrô về tông huấn “Gaudete et Exsultate” - lời mời gọi nên thánh trong đời sống hôm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô. Đức cha Phêrô đã chỉ ra 5 khía cạnh của lời mời gọi nên thánh mà ngài rút ra từ tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô. Theo Đức cha, những khía cạnh này hy vọng sẽ rất có ý nghĩa với ơn gọi nên thánh của các linh mục, dưới hình thức “năm cách diễn tả cao độ tình yêu đối với Thiên Chúa và đối với người thân cận, có tầm quan trọng đặc biệt, nó là ánh sáng đối nghịch lại một số mối nguy và hạn chế trong văn hoá hưởng thụ, văn hóa duy vật chất, văn hóa cái tôi ngày hôm nay”. Những khía cạnh giúp cho các linh mục nên thánh trong sứ mạng đòi hỏi các ngài: Bền chí, kiên nhẫn và hiền lành; mang trong mình niềm vui và tinh thần hài hước; dũng cảm và say mê loan báo Tin Mừng; cùng với đó là một đời sống cộng đoàn gắn kết chặt chẽ và đặc biệt là thường xuyên cầu nguyện. Với mỗi người môn đệ, cần phải dành thời gian sống với Thầy, lắng nghe Thầy nói, và luôn học hỏi ở Thầy. Đây cũng chính là đề tài để quý cha, quý thầy phó tế suy niệm trong giờ chầu Thánh Thể sau giờ giảng phòng. 

Giáo phận Thái Bình

Trước khi kết thúc bài chia sẻ với linh mục đoàn trong ngày tĩnh tâm tháng, Đức cha đã giới thiệu với các linh mục trong giáo phận về những sinh hoạt mục vụ tiêu biểu trong tháng vừa qua cũng như trong tháng tới. Đức cha Phêrô cũng đã bày tỏ mong muốn quý cha cộng tác trong các sự kiện sắp tới diễn ra trong giáo phận. Sau đó quý đấng bậc đã cùng tham dự giờ chầu, lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa và cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Văn Kỷ - Phạm Hướng