14/06/2021 09:37

Linh mục giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 11 năm 2017

Sáng nay thứ Sáu (3.11.2017), linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình đã tập trung về Đại Chủng Viện Thánh Tâm Mỹ Đức (ĐCV TTMĐ) để cùng với Đức Giám Mục tham dự kỳ tĩnh tâm tháng. Ngoài sự tham dự đông đảo của quý cha, kỳ tĩnh tâm tháng này còn có quý thầy phó tế.

Giáo phận Thái Bình

Như thường lệ, kỳ tĩnh tâm hàng tháng của Linh mục đoàn Giáo phận thường được diễn ra tại Tòa Giám Mục nhưng lần này tĩnh tâm tại Đại Chủng viện Thánh Tâm Mỹ Đức. Khoảng 7g30 các linh mục từ khắp các giáo hạt trong Giáo phận đã quy tụ tại Chủng Viện.

Giáo phận Thái Bình

Đúng 8g00, Đức Cha, quý cha và quý thầy tập trung tại vườn thánh để cầu nguyện cho các linh mục trong Giáo phận được an táng nơi đây. Sau đó quý cha di chuyển lên nhà nguyện để bắt đầu chương trình của ngày tĩnh tâm. Cha Jos. Trịnh Tiến Thành giám đốc Nhà chung đã thông qua chương trình của buổi tĩnh tâm. Buổi tĩnh tâm được mở đầu với bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần”. Tiếp đến là bài chia sẻ của Đức Cha, Ngài đã chia sẻ và gợi ý với quý cha về đề tài “Thiên chức linh mục với các linh hồn”.

Giáo phận Thái Bình

Tiếp theo chương trình tĩnh tâm là giờ chầu thánh thể, quý cha và quý thầy đã chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể để soi gương Vị Mục Tử Nhân Lành luôn hết lòng thương xót đoàn chiên của mình. Cùng thời điểm này, quý cha và quý thầy cũng lãnh bí tích Hòa giải, giao hoà với Chúa và Giáo Hội. Liền sau đó, thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phêrô chủ sự diễn ra cách sốt sáng.

Giáo phận Thái Bình

Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, Đức cha nói: “Dịp tĩnh tâm, anh em linh mục chúng ta cùng dừng lại ở một góc cạnh để làm quen với sự chuẩn bị cho giờ ra đi của mình. Suy gẫm điều đó không phải là để sợ hãi, nhưng là để chúng ta ý thức và luôn chuẩn bị sẵn sàng. Việc chuẩn bị sẵn sàng cũng là mục đích chính của những buổi tĩnh tâm. Đây là cơ hội để anh em linh mục chúng ta thu xếp gọn mọi thứ: kinh tế, vật chất, cơ sở, chỗ ở và các mối tương quan... Có như vậy chúng ta mới sẵn sàng đón nhận giờ chết, mỗi tháng một lần, như thể tháng này là tháng cuối cùng của đời mình, ai thực hiện như vậy được kể là người khôn ngoan. Từ những điều thu xếp này, chúng ta sẽ ý thức cho việc lợi ích thiêng liêng, đó là sự sẵn sàng của tình trạng linh hồn mình. Tĩnh tâm là dịp để ta giao hòa với Chúa và thanh tẩy tâm hồn”.

Trong tâm tình sống mầu nhiệm hiệp thông trong Hội Thánh, đặc biệt trong tháng 11, Đức cha cũng mời gọi các linh mục dâng những hy sinh để cầu nguyện cho những người đã qua đời, đặc biệt là các anh em linh mục đã ra đi trước.

Buổi tĩnh tâm khép lại sau thánh lễ và bữa cơm trong tình huynh đệ. Quý cha trở về nhiệm sở của mình để tiếp tục nhiệm vụ của mục tử chăm lo cho đoàn chiên. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Mai Nhất - BTT GPTB