14/06/2021 09:37

Linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình tĩnh tâm tháng 10/2017

Sáng ngày 02.10.2017, quý cha trong Giáo phận Thái Bình đã cùng nhau quy tụ về Tòa Giám mục để tham dự ngày tĩnh tâm trong tháng 10 dưới sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô - vị chủ chăn giáo phận.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng, các đấng bậc được mời gọi dành cho mình một khoảng thời gian tĩnh lặng để suy xét tâm hồn mình và thể hiện sự hiệp thông cùng với Đức Giám mục trong các kỳ tĩnh tâm. Đây quả là một dịp thuận tiện để quý cha nhìn nhận lại mối tương quan với Chúa để tiếp tục thi hành sứ vụ mà Thiên Chúa ủy thác nơi các cha.

Mối tương quan đó được Đức cha Phêrô nhấn mạnh tới trong giờ giảng huấn khi ngài chia sẻ với linh mục đoàn về sự gắn kết cùng Đức Giêsu như "Cành nho với cây nho" . Đức cha nói: "Để sinh nhiều hoa trái, chúng ta được mời gọi ở lại trong Đức Giê-su, như cành nho gắn liền với thân nho. Đức Giê-su ở lại trong chúng ta, và chúng ta được mời gọi ở lại trong Ngài".

Giáo phận Thái Bình

Tiếp đến, Trong bài giảng huấn, Đức cha Phêrô đã chỉ ra những thách đố, cám dỗ về đức khiết tịnh mà các linh mục ngày nay phải đối mặt. Ngài bày tỏ sự lo lắng đối với các linh mục bởi đã có những điều đáng tiếc xảy ra trong Giáo Hội về vấn đề này và việc phòng tránh từ trước là điều hết sức cần thiết.

Trong tháng 10 này, Giáo Hội dành để dâng kính Đức Mẹ Mân Côi, chính vì thế mà đức cha đã mời gọi các linh mục trong giáo phận cùng nhau thực hiện sứ điệp mà Đức Mẹ đã nhắn nhủ khi hiện ra tại Fatima cách đây 100 năm. Cùng với đó, cả giáo phận đang hướng về ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo sẽ được tổ chức tại Giáo xứ Ngọc Đồng (Giáo hạt Tây Hưng Yên) vào ngày 22 tháng 10, Đức cha đã mời gọi quý đấng bậc hiệp thông, cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của giáo phận tại hai miền Thái Bình và Hưng Yên. 

Giáo phận Thái Bình

Sau bài chia sẻ của Đức cha, quý cha trong toàn giáo phận đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa trước khi hiệp dâng Thánh lễ kính nhớ các Thiên thần hộ thủ. 

Giáo phận Thái Bình  

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Aug. Phạm Hướng - BTT GPTB