14/06/2021 09:39

Đại Chủng viện Thánh Tâm Thái Bình khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Sáng ngày 07.09.2020, tại Nhà Chung Giáo phận Thái Bình đã diễn ra buổi lễ khai giảng năm học mới của Đại Chủng viện Thánh Tâm.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Sáng ngày 07.09.2020, tại Nhà Chung Giáo phận Thái Bình đã diễn ra buổi lễ khai giảng năm học mới của Đại Chủng viện Thánh Tâm.

Trong buổi lễ khai giảng hôm nay, quý cha trong ban Đào tạo và anh em chủng sinh được chào đón sự hiện diện đầy trân quý của Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình, cha Fx.Ass Nguyễn Tiến Tám – Tổng đại diện và quý cha, quý thầy phó tế, quý vị ân nhân trong toàn giáo phận. Quý đấng bậc đã trở về Ngôi nhà chung của Giáo phận để tham dự ngày tĩnh tâm đầu tháng 9 và chung chia niềm vui với thầy và trò mái trường Đại Chủng Viện Thánh Tâm trong ngày khởi sự năm học mới này.

Chương trình khai giảng bắt đầu vào hồi 10g00. Sau lời chào mừng và giới thiệu các thành phần tham dự của người dẫn chương trình, cha Đaminh Đặng Văn Cầu - Giám đốc Đại Chủng viện đã đọc lời khai mạc và khái quát đường hướng đào tạo trong năm học mới 2020-2021. Cha Đaminh đã thay lời cho quý cha trong Ban Đào tạo và anh em chủng sinh bày tỏ những niềm vui to lớn trong năm học mới này. Trước hết, lần đầu tiên trong lịch sử Đại Chủng viện, ngày khai giảng năm học có đông  đảo quý đấng bậc tham dự nhất. Thứ đến, Nhà Nước vừa chính thức chấp thuận cho Tòa Giám Mục Thái Bình thành lập Đại Chủng viện Thánh Tâm Thái Bình với cơ cấu và chương trình đào tạo như các Đại Chủng viện khác tại Việt Nam. Tiếp theo, công trình xây dựng lại cơ sở vật chất của Đại Chủng viện được Đức Cha Phê-rô, quý cha, quý thầy trong Ban Xây Dựng, quý đấng bậc, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và bà con giáo dân hết lòng ủng hộ nên tiến độ thi công đang được diễn ra cách tốt đẹp.

Giáo phận Thái Bình

Cha Giám đốc Đaminh cũng đã trình bày với mọi thành phần tham dự buổi lễ khai giảng hôm nay về đường hướng và chương trình niên học 2020 – 2021 của Đại Chủng viện. Theo đó, chương trình năm học 2020-2021 của Đại Chủng viện Thánh Tâm Thái Bình được đặt trên nền tảng Ratio 2016 của Bộ Giáo Sĩ, Định Hướng & Chỉ dẫn Đào Tạo Linh Mục 2012 của Hội Đồng Giám Mục Mục Việt Nam và Chỉ Nam Đào tạo Linh mục của Giáo phận Thái Bình, trong niềm tin yêu phó thác, noi gương Thánh Tâm Chúa Giê-su “Hiền lành và khiêm nhường” và trong nhịp sống của cộng đoàn Dân Chúa Thái Bình hướng tới kỷ niệm 85 năm thành lập Giáo phận. Đây chính là lý do để Bề trên Giáo phận cùng quý cha trong Ban Đào tạo Đại Chủng viện quyết định chọn câu Lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Mattheu: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29) và khẩu hiệu MỪNG 85 NĂM THÀNH LẬP GIÁO PHẬN – SỐNG VÀ TRI ÂN CÁC ĐẤNG BẬC TIỀN BỐI làm định hướng cho chương trình năm học 2020-2021.

Giáo phận Thái Bình

Sau bài phát biểu, buổi lễ khai giảng năm học mới của Đại Chủng Viện Thánh Tâm  bước sang phần cao điểm là thánh lễ kính Chúa Thánh Thần được cử hành tại Nhà thờ Chính tòa của Giáo phận. Trong thánh lễ này, cùng với toàn thể cộng đoàn dân Chúa, Đức cha Phêrô đã dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa nhân lành ban muôn ơn phúc xuống trên toàn thể dân Chúa trong giáo phận. Cách riêng, Đức cha cầu nguyện đặc biệt cho tiến trình đào tạo linh mục trong giáo phận nhà. Ngài bày tỏ ước mong anh em chủng sinh nhờ ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn, anh em sẽ ngày một lớn lên trong công cuộc đào tạo và tự đào tạo để có thể trở nên người người mục tử “hiền lành và khiêm nhường” như câu chủ đề mà anh em đã lựa chọn trong năm học mới này.

Hy vọng công cuộc đào tạo những mục tử như lòng Chúa và Giáo Hội mong ước, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, qua tình thương, sự khôn ngoan và kinh nghiệm đào tạo của Đức Cha Phê-rô, sự giúp đỡ tận tình của cha Tổng, quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và bà con giáo dân cùng thiện chí của quý thầy và anh em dự bị chủng sinh, sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Album hình ảnh

BTTGPTB