14/06/2021 09:40

Đại Chủng viện Thánh Tâm tĩnh tâm tháng 4 năm 2021

Sáng thứ Bảy,ngày 24 tháng 04 năm 2021, quý thầy đại chủng sinh và dự bị chủng sinh tham dự ngày tĩnh tâm tháng 4 tại Nhà Chung Giáo Phận.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Tĩnh tâm là thời gian để quý thầy và anh em dành thời gian thinh lặng bên Chúa, cùng nhau nhìn lại những bước đường ơn gọi của mình qua đó nhận ra những bất toàn và có những điều chỉnh cần thiết cho con đường ơn gọi của mỗi người. Đặc biệt ngày tĩnh tâm tháng Tư này nằm trong tâm tình của mùa Phục Sinh mời gọi quý thầy và anh em chiêm ngắm, soi chiếu chính mình nơi chính mầu nhiệm Đức Kitô đã phục sinh viên hiển và nhờ đó mọi thành viên trong gia đình ĐCV Thánh Tâm tham dự vào sự sống mới mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người trong Đức Giêsu Kitô Phục sinh.

Giáo phận Thái Bình

Đồng hành, hướng dẫn với quý thầy và anh em trong ngày tĩnh tâm là Giuse Mai Văn Diện, Phó Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Tâm với đề tài: “Sống lại với Đức Kitô”. Trong tâm tình vui mừng của mùa Phục Sinh cùng với bối cảnh những bài đọc trong các thánh lễ mùa này, Cha giảng phòng đã mời gọi quý thầy và anh em suy niệm về món quà lớn lao mà Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi người chúng ta. Món quà ấy là “sự sống mới” mà Đức Giêsu Kitô đã phải đổ máu, hy sinh tính mạng để đổi lấy sự sống bất diệt cho con người.

Giáo phận Thái Bình

Và như thế “Sống lại với Đức Kitô” nghĩa là học hiểu về biến cố trọng đại này, cùng với Đức Giêsu lướt thắng sự dữ, tội lỗi và đổi mới cuộc đời hầu có thể cùng với Chúa “Sống lại thật về phần linh hồn”. Khi đón nhận sự sống mới trong Đức Kitô Phục Sinh, mầu nhiệm Đức Kitô trở nên tâm điểm trong đời sống của mọi Kitô hữu, cách riêng là anh em chủng sinh, tu sinh. Trong phương diện đào tạo trở nên các linh mục của Chúa, việc lan tỏa sự sống thần linh phải trở nên hành động khẩn thiết của anh em.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Cha giảng phòng gợi lên cho quý thầy và anh em tu sinh tâm tình cảm tạ và biết ơn trong những ngày cuối năm học này qua câu lời Chúa trong thư gửi tín hữu Philípphê: “Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giải bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Ðức Kitô Giêsu”(Pl 4, 6-7).

Giáo phận Thái Bình

Sau giờ gợi ý suy niệm, quý thầy chủng sinh đã có những giờ phút sốt sáng tham dự giờ Chầu Thánh Thể, đón nhận bí tích Giao hòa và hiệp dâng Thánh lễ. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11h30 cùng ngày. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

BTTĐCV