14/06/2021 09:40

Đại Chủng viện Thánh Tâm tĩnh tâm tháng 1 năm 2021

Sáng thứ 7, ngày 02.01.2021 anh em Chủng sinh và Tu sinh tĩnh tâm tháng 01 để nhìn lại năm cũ với tâm tình tri ân cảm tạ và hướng tới năm mới với niềm tin tưởng phó thác tuyệt đối nơi Thầy Giêsu và Mẹ Maria.

Giáo phận Thái Bình

Nếu cuộc sống là một chuỗi những khoảnh khắc bận rộn và mọi thứ mau chóng cuốn theo dòng chảy hối hả về phía trước thì tĩnh tâm là thời gian quý báu giúp chúng ta lắng đọng tâm hồn, nhìn lại toàn bộ đời sống của mình hầu có thể thăng tiến trong con đường ơn gọi. Đó là cách tốt nhất giúp chúng ta nhận ra chính mình trong tương quan với Thiên Chúa.

Giáo phận Thái Bình

Khởi đi từ đoạn Lời Chúa Lc 17:11-18, Cha Giám đốc Giuse Trịnh Tiến Thành mời gọi anh em suy gẫm về món quà “thời gian” mà Chúa ban để sống tâm tình tạ ơn: “Thời gian là sở hữu công bằng nhất cho chúng ta, nhưng nó có sinh ích lợi hay không là tuỳ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Có những người chỉ biết sống trong sự phàn nàn tiếc nuối, nhưng cũng có những người sống thật hạnh phúc. Thật vậy, chỉ những người nhận ra giá trị của thời gian và sử dụng nó một cách trân trọng mới có thể kiến tạo một cuộc đời tốt đẹp, mới sống xứng đáng với những phúc ân mà Chúa đã thương ban”.

Sau bài gợi ý suy niệm, quý thầy quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong giờ chầu trọng thể để cầu nguyện và nhìn lại toàn bộ đời sống ơn gọi của mình trước khi lãnh nhận Bí tích Hoà giải.

Giáo phận Thái Bình

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là thánh lễ. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Giuse mời gọi toàn thể cộng đoàn nhìn vào mẫu gương khiêm nhường của vị chứng nhân trung thành, Gioan Tiền Hô. Nhờ việc khiêm tốn xác định đúng vị trí của mình nên thánh Gioan đã hết lòng chu toàn sứ vụ làm chứng cho Đức Giêsu và mời gọi toàn dân trở về sống theo đường ngay nẻo chính. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

BTTĐCV