14/06/2021 09:37

Các linh mục Giáo hạt Tây Hưng Yên họp mặt tháng 8/2017

Trong bầu khí hân hoan của toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng đại lễ Đức Maria hồn xác lên trời, sáng nay (thứ Tư, ngày 16/8/2017), quý cha trong Giáo hạt Tây Hưng Yên quy tụ nhau tại Giáo xứ Tiên Chu để họp mặt tháng 8/2017.

 Buổi họp hôm nay, Linh mục đoàn trong giáo hạt hân hoan chào đón Cha Giuse Mai Trần Minh – tân quản nhiệm Giáo xứ Lực Điền và Thái Nội (thay cho cha Pr. Đinh Văn Hùng mới được Bề trên giáo phận bổ nhiệm làm chánh xứ Cao Xá kiêm Quản hạt Đông Hưng Yên), cha Giuse Nguyễn Văn Thắng – Tân chánh xứ Giáo xứ Tiên Chu và chia tay với cha Đaminh Phạm Quang Vinh – nguyên chánh xứ Tiên Chu (ngài trở về Huế để nhận nhiệm vụ mới của Hội Dòng)

Mở đầu buổi gặp mặt, cha Giuse Phạm Văn Thiện - Đại diện Đức Giám mục miền Hưng Yên, đồng thời là Quản hạt Tây Hưng Yên – đã có lời chào mừng quý cha mới. Ngài cũng đại diện cho quý cha trong gia đình giáo hạt cảm ơn cha Đaminh Phạm Quang Vinh vì những đóng góp của cha đối với giáo hạt nói chung và đối với Giáo xứ Tiên Chu nói riêng. 

Tiếp đến, cha Đaminh – nguyên chánh xứ Tiên Chu - ngỏ lời cảm ơn quý cha trong giáo hạt đã đồng hành với ngài trong thời gian qua. Ngài xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Trong phần bàn thảo về các sinh hoạt của Giáo phận cũng như Giáo hạt, cha Giuse - Quản hạt – đã lược lại những sinh hoạt chính trong thời gian vừa qua, cụ thể: Ngày Đại hội Giáo lý viên Giáo phận; ngày Đại hội Olympic mùa Hè 2017; Ngày tập huấn cho các Hội viên Caritas giáo phận; việc phổ biến giáo trình Giáo lý trong toàn Giáo phận để áp dụng trong năm học 2017 - 2018...

Đối với Giáo hạt Tây Hưng Yên, cha Quản hạt mời gọi quý cha tiếp tục phát huy tính hiệp thông của linh mục đoàn trong giáo hạt, thể hiện qua việc tới hiệp thông trong các công việc chung của các giáo xứ trong giáo hạt. Đặc biệt, quý cha bàn tới việc mở lớp huấn luyện cho các giáo lý viên và việc thường huấn cho các viên chức HĐGX/ GH trong giáo hạt. Theo hướng này, quý cha trong giáo hạt sẽ phân chia công việc để có thể trực tiếp đứng lớp. 

Thực tế cho thấy, việc huấn luyện Giáo lý viên tại các giáo xứ, hiện tại đang là thao thức chung của hầu hết các giáo xứ trong toàn giáo phận. Chính vì thế, quý cha trong giáo hạt đều thống nhất cao trong việc mở các khóa huấn luyện này. Hy vọng, với ơn Chúa, vào đầu năm học 2017 – 2018 tới đây, sẽ có những lớp huấn luyện cho các viên chức HĐGX/HG và các Giáo lý viên - Huynh trưởng trong giáo hạt.

WHY

(giaoxuhungyen.org)