14/06/2021 09:39

Thư mời tham dự Đại hội những người khuyết tật mừng Noel 2019

Hằng năm vào dịp đại lễ "NOEL-EMMANUEL" mừng Con Chúa Trời xuống thế làm người, Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ SDB, Giám mục Giáo phận Thái Bình, thường tổ chức 2 dịp Đại Hội Đặc Biệt -một dành cho các BỆNH NHÂN PHONG (Thứ năm 12/12/2019) và một dành cho NHỮNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT trong 2 ngày (thứ bảy và Chúa nhật 14-15/12/2019) tại Nhà Chung Giáo phận Thái Bình, 6 Trần Hưng Đạo, Thái Bình.

Năm nay là năm thứ 18 kể từ Ngày Hội Ngộ đầu tiên của những Người Khuyết Tật, được khởi đi từ năm 2001 với một số mái ấm nhỏ Don Bosco An Dương, Xuân la, Xuân Đỉnh, rồi lớn dần đến mái ấm Cổ Nhuế, Đức Giang, Tư Đình, Bát Tràng, nối dài đến Nam Định (2006) với mái ấm Phong Lộc, Liên Phú, và Cát Đàm Thái Bình (2009), gần đây nhất là mái ấm Thụ Điền, mái ấm Ngọc Đồng Hưng Yên (2018) và An Lạc Vũ Thư (2019)... đến nay con số các em khuyết tật hội ngộ về Thái Bình hằng năm đã lên đến hơn 5.500 em (theo thống kê Noel 2018).

Mục đích Ngày Hội Ngộ Các Em Khuyết tật hằng năm là để những em có cảnh ngộ đau buồn, mồ côi, khuyết tật, kém may mắn, bất hạnh, khổ đau cùng cực như bệnh nhân phong, người tâm thần, bại liệt, mù, què, câm, điếc, cùng cực, bị bỏ rơi v.v. có được những giây phút thanh nhàn, thảnh thơi bên nhau, nhỏ to tâm sự, chia vui, sẻ buồn, khích lệ động viên nhau vượt lên số phận.

Ngày Hội Ngộ còn đem lại cho các em những cảm xúc dạt dào yêu thương, những lời cầu nguyện thầm thì, những bài thánh ca Noel, những giờ lễ nguyện cầu thật sốt sắng, trang nghiêm, quí giá, mà trong đời thường, các em không thể nào có được, nhất là niềm tin mạnh mẽ, tuyệt vời của các bạn khuyết tật công giáo, phó thác tuyệt đối vào Đấng giàu Lòng Thương Xót mà mọi người gọi là Ông Trời hay Chúa Trời, là Thượng Đế, là Tạo Hóa, là Cha của Chúa Giê-su và cũng là Cha của chúng ta !

Kính thưa Quý Ân nhân, thân nhân và các em khuyết tật rất thân mến,

Thánh Giacobê nói : "nhờ hành động mà con người được nên công chính, chứ không phải chỉ nhờ đức tin mà thôi..... Thật thế, một thân xác không hơi thở là một thân xác chết, cũng vậy, đức tin không có hành động là đức tin chết." (Giacob 2,17).

Tôi trân trong kính mời Quý Ân Nhân, thân nhân và những người khuyết tật, ốm đau vui lòng đến tham dự và hưởng ứng Chương Trình Noel 2019 - LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT.

Xin Quý Ân nhân hãy chạnh lòng thương đối với các em, bằng những hành động từ bi, bác ái, cụ thể và thiết thực, như một chén cơm, manh áo, một tấm chăn manh chiếu, một viên thuốc, một ít tiền xe đi về v.v...... Đấy mới đúng thật là "LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT THẬT".

Kính thưa Quý Ân nhân, thân nhân và các em khuyết tật rất thân mến, Tôi xin mượn lại lời chúc của sứ thần Gabriel "Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” để kính chúc Quý Ân Nhân, Quý Bạn trẻ Khuyết Tật trong và ngoài Giáo phận Thái Bình, một Mùa Giáng Sinh An Bình, và Một Năm Mới Dương Lịch 2020 An Khang, Hạnh Phúc !

Trân trọng kính mời.

 

Thái Bình ngày 13/10/2019

+ Phê-rô NGUYỄN VĂN ĐỆ, SDB 

Giám Mục Giáo phận Thái Bình