14/06/2021 09:38

Giáo phận Thái Bình Khai mạc Đại hội Khuyết tật năm 2018

WGPTB - Vượt qua cái giá lạnh của tiết trời mùa Đông, hơn 4600 tham dự viên khuyết tật đến từ các tỉnh thành miền bắc đã trở về Nhà Chung Giáo phận Thái Bình để tham dự Đại hội Khuyết tật năm 2018. Đại hội được diễn ra trong hai ngày 15-16/12/2018.

Giáo phận Thái Bình

Hàng năm vào dịp đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, SDB - Giám mục Giáo phận Thái Bình lại tổ chức ngày hội dành cho người khuyết tật. Đã 17 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên những người khuyết tật được hội ngộ trong tình yêu thương, sự sẻ chia và đồng cảm của mọi người. Qua nhiều năm tổ chức đại hội, con số tham dự viên khuyết tật quy tụ về Ngôi nhà Chung Giáo phận Thái Bình ngày một đông hơn. Theo Thống kê trong buổi sáng ngày 15/12/2018, số người khuyết tật tham dự lên đến hơn 4600 người.

Ngay từ sáng sớm ngày 15/12/2018, từng đoàn xe đưa các tham dự viên khuyết tật đến từ khắp các tỉnh thành khu vực phía bắc quy tụ về Giáo phận Thái Bình dưới sự đón tiếp và chỉ dẫn tận tình của Đức Cha Phêrô, quý cha, quý thầy, quý soeur đồng hành và của các tình nguyện viên. Theo dự kiến của ban tổ chức, năm nay các tham dự viên đăng ký tham gia đại hội đông kỷ lục từ trước đến nay. Có tới hơn 100 đơn vị đến từ Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình…. 

Giáo phận Thái Bình

Cùng với đội ngũ Tình nguyện viên là những bác sĩ đến từ Hà Nội, Sài Gòn và Thái Bình lên tới hàng 100 người. Đặc biệt, năm nay còn có sự hiện diện của các bác sĩ tình nguyện của Giáo phận Inchoen - Hàn Quốc do cha Gioan Baotixita Nam Sang Bom làm trưởng đoàn. Các Tình nguyện viên Hàn Quốc ngoài việc tham gia khám chữa bệnh còn gửi rất nhiều thuốc để phát miễn phí cho những người bệnh tật. Ngoài ra còn có tới hơn 500 các Tình nguyện viên là các bạn Giới trẻ là học sinh, sinh viên đến từ khắp nơi làm công tác hướng dẫn, giúp đỡ và đồng hành cùng những người khuyết tật. Và còn rất nhiều người âm thầm hy sinh, lặng lẽ đồng hành cùng Đức cha để có những bữa cơm, manh áo, tấm chăn và cả tiền bạc giành tặng cho những người đau khổ này.Ngay sau khi nhận phòng nghỉ, các tham dự viên khuyết tật đã tiến ra khu vực khám chữa bệnh để được tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Giáo phận Thái Bình

Đại hội khai mạc vào lúc 11g00' tại quảng trường Nhà chung Giáo phận Thái Bình. Chia sẻ trong phần khai mạc, Đức cha Phêrô đã chào mừng tất cả anh chị em tham dự đại hội. Qua đây, Đức cha đã bày tỏ lòng cảm kích vì sự hiện diện của hơn 4600 con tim cùng nhau quy tụ trong ngày hội tình thương của Chúa. Nhân dịp này, Đức cha đã gửi lời cảm ơn chân thành tới những ân nhân, những y bác sĩ đã tận tụy, nhiệt tình chăm sóc, đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh trong suốt những năm qua. Đức Cha cũng nhấn mạnh, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh chính là hiện thân của Đức Kitô. Do đó Đức Cha nhắn nhủ khi anh chị em làm một việc gì đó cho những người anh em bé mọn nhất của mình là anh em đã làm cho Chúa.Trong tâm tình cảm thông sâu sắc, Đức cha đã mời gọi các tham dự viên hãy thêm lời cầu nguyện và dâng những đau khổ về mặt thể xác, tinh thần lên cho Ông Trời, chính Người sẽ xoa dịu những nỗi đau khổ, bất hạnh mỗi người đang phải gánh chịu. Để kết thúc phần chia sẻ Đức Cha đã cầu chúc cho các tham dự viên có được một kỳ đại hội vui tươi và ý nghĩa.

Ngay sau phần khai mạc đại hội, anh chị em tham dự đại hội đã cùng nhau chung chia niềm vui qua bữa cơm gia đình ấm cúng tại khuôn viên nhà Chung Giáo phận. 

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Xem thêm hình ảnh

Bài viết: Kim Dung

Hình ảnh: Quốc Vương - Phạm Hướng - Thiềm Huyền