14/06/2021 09:38

Ngày gặp mặt Tu sinh miền bắc năm 2018

Trong hai ngày thứ Bảy và Chúa Nhật (29-30.12.2018), chương trình Ngày gặp mặt Tu sinh Miền Bắc đã được tổ tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình.

Giáo phận Thái Bình

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”(Lc 10,2). Ơn gọi linh mục, tu sĩ là một vấn đề cần được quan tâm, cần phải đầu tư ơn gọi cách thích đáng để khích lệ và nâng đỡ những người muốn đi vào đời sống linh mục và đời sống thánh hiến. Trong hoàn cảnh hiện nay và tương lai muốn được nhiều ơn gọi có chất lượng, Giáo Hội nói chung và từng người trong chúng ta nói riêng cần quan tâm và cổ vũ nhiều hơn nữa. Cũng với sự ưu tư quan tâm đó, Đức cha Phêrô - chủ chăn Giáo phận Thái Bình đã có sáng kiến tổ chức ngày gặp mặt các anh em Tu sinh của các giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội. Ngày gặp mặt được tổ chức không chỉ với mục đích cổ vũ và động viên ơn gọi, nhưng theo chia sẻ của Đức cha Phêrô, đây còn là một dịp để các anh em tu sinh nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ, củng cố, xác tín, và cầu nguyện soi sáng ơn gọi. 

Giáo phận Thái Bình

Năm nay là năm thứ hai ngày gặp mặt được tổ chức, con số các giáo phận về tham dự nhiều hơn năm trước với 6 giáo phận: Giáo phận Bắc Ninh (2 cha, 2 thầy đồng hành, 36 tu sinh), Giáo phận Hải Phòng (2 cha đồng hành, 23 tu sinh), Giáo phận Thanh Hóa (3 cha, 1 thầy đồng hành, 35 tu sinh), Giáo phận Lạng Sơn (1 cha đồng hành, 15 tu sinh), Giáo phận Vinh (3 cha đồng hành, 40 tu sinh) và Giáo phận Thái Bình (2 cha đồng hành, 32 tu sinh) (Năm 2017, ngày hội được tổ chức vào ngày 27 tháng 12 với sự tham gia của 5 giáo phận).

Theo như chương trình, vào ngày thứ nhất (29.12.2018), đúng 07g00, quý cha, quý thầy và anh em nhà chung giáo phận đã sẵn sàng để chào đón quý đoàn đến từ các giáo phận. Đến 08g45, các đoàn đã hiện diện đông đủ tại nhà hội lớn tầng VI của nhà chung để bắt đầu phần chào mừng và giới thiệu các thành phần tham dự.

Giáo phận Thái Bình

Sau khi khai mạc, Đức cha Phêrô – chủ chăn giáo phận đã chia sẻ với các anh em tu sinh đề tài: “Phân định ơn gọi và lựa chọn cách ý thức trách nhiệm ơn gọi của bản thân”. Qua đề tài này, đức cha giúp cho anh em tu sinh nhận thức được về những những khía cạnh khác nhau của đời sống ơn gọi, từ đó giúp anh em biết phân định và chọn lựa ơn gọi cách có ý thức. Và sau khi đã chọn lựa cần biết cách gìn giữ và theo đuổi cách xác tín và kiên định. Kết thúc phần chia sẻ của đức cha, quý cha đồng hành và các anh em tu sinh cũng đóng góp những ý kiến cũng như chia sẻ hết sức hữu ích cho đời sống ơn gọi của anh em.

Giáo phận Thái Bình

Thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi – Ngày gặp mặt tu sinh Miền Bắc được cử hành cách sốt sắng và long trọng vào hồi 10g45. Sau Thánh Lễ, đức cha, quý cha và toàn thể anh em tu sinh cùng chụp hình lưu niệm trước tiền sảnh nhà chung và cùng dùng bữa cơm trưa ấm tình gia đình.

Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 14g00, các tu sinh tiếp tục bước vào phần giao lưu các môn thể thao: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, đá cầu và bi lắc. Với sức khỏe và sự dẻo dai của tuổi trẻ, các anh em tu sinh đã mang đến cho nhau và cho khán giả niềm vui cùng với những màn thi đấu thể thao hết sức đẹp mắt.

Chương trình buổi tối tiếp tục được tiến hành với phần giao lưu văn nghệ theo văn hóa các vùng miền vào lúc 19g30. Chương trình đã tạo nên một sự giao lưu cũng như tăng thêm hiểu biết về văn hóa nghệ thuật giữa các vùng miền khác nhau.

Ngày thứ hai theo chương trình (30.12.2018) bắt đầu với giờ kinh sáng. Sau bữa ăn sáng, anh em tu sinh được chia thành các nhóm và cùng chia sẻ với nhau về các đề tài trong đời sống ơn gọi của mình.

Đến 09g00, anh em tu sinh cùng hòa nhập và tham dự vào trong ngày Đại hội kèn trống của Giáo phận Thái Bình.

Kết thúc bữa cơm trưa, các anh em tu sinh chia tay ngôi nhà chung với nhiều cảm xúc và kỷ niệm, để trở về với việc học tập và rèn luyện thường ngày.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

 

Xem thêm hình ảnh

 

Nhà Chung GPTB

Video: Gx Trung Thành