12/03/2023 12:58

Dự tu Thái Bình Miền Nam tĩnh tâm tháng 03 năm 2023

Ngày 5/3/2023, Chúa Nhật II Mùa Chay, anh em Dự tu Thái Bình Miền Nam đã quy tụ về Trụ sở Thái Bình để tĩnh tâm tháng 3. Đồng hành và chia sẻ với nhóm trong ngày tĩnh tâm này là cha Giu-se Nguyễn Đăng Tiến thuộc Tu hội Nhập Thể -Tận Hiến – Truyền Giáo.

Như thường lệ, ngay từ sáng sớm, anh em đã có mặt đông đủ để gặp gỡ chia sẻ với nhau về tình hình học tập và công việc trong tháng vừa qua, và nhất là để chuẩn bị cho buổi tĩnh tâm được sốt sáng.

Đúng 9g00, anh em chính thức bước vào buổi tĩnh tâm. Khởi sự với lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, để mỗi anh em biết mở lòng mình ra đón nhận ơn Thiên Chúa Tình Yêu.

Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh và của những ngày tháng 3 - tháng kính Thánh Giuse, Cha giảng phòng đã lấy chủ đề về sự phụ thuộc vào Chúa như cách mà Chúa Giê-su đã phụ thuộc vào thánh Giu-se và Đức Mẹ Ma-ri-a. Cha nói: “Khi Con Thiên Chúa xuống trần gian, Ngài đã không hề đòi một quyền lợi nào từ Chúa Cha mà đã trở nên một con người thật sự, cũng biết đói, biết no, biết buồn biết khóc... Vì thế nên Ngài cũng phải phụ thuộc vào thánh Giu-se, theo cách người con nương nhờ người cha, giống như bao gia đình khác”. Cha giảng phòng cũng một câu chuyện vui là: “khi Chúa Giê-su còn nhỏ, Ngài cũng hay qua làng bên để chơi với chị em nhà Mát-ta, Ma-ri-a và La-da-rô, rồi về bị Thánh Giu-se la, không cho đi chơi nữa, vì Chúa Giê-su cũng ham chơi giống như anh em thời nay”. Quả thực trong xã hội hôm nay, có nhiều thứ mời gọi, lôi kéo anh em đi lạc xa đường lối của Thiên Chúa, làm cho anh em mất đi căn tính của người môn đệ Đức Ki-tô. Vậy để có thể lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa chúng ta phải làm gì đây? Cha giảng phòng đã mời gọi anh em phải biết nương nhờ vào sức mạnh của Thiên Chúa trong tâm thế của người con, như cách Chúa Giê-su nương nhờ vào thánh Giu-se. Bài chia sẻ của cha Giu-se kết thúc với lời nguyện: “xin thánh Giu-se giúp cho anh em được nghe tiếng Chúa, xin thánh Giu-se canh phòng và bảo vệ ơn gọi của anh em”.

Sau bài chia sẻ, là giờ chầu Thánh Thể, đây cũng là thời gian anh em được mời gọi hãy đặt mình trước Chúa Giê-su Thánh Thể để xét mình, ăn năn hối lỗi những điều đã làm mất lòng Chúa trong thời gian qua, đồng thời quyết tâm đứng dậy sau những lần sa ngã ngang qua việc lãnh nhận bí tích Hoà Giải.

Đúng 10g30, anh em hiệp dâng thánh lễ với cha Giu-se Tiến và cha Giu-se Quyền. Quý cha cùng anh em sốt sắng dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn với tâm tình của những người con, đồng thời nguyện xin Chúa tiếp tục quan phòng nâng đỡ để mọi người đều được sống an vui trong ơn gọi của mình.

Sau thánh lễ, anh em tham dự bữa trưa cùng nhau trong niềm vui huynh đệ và ra về trong bình an của Chúa Thánh Thần.

Dự Tu TB-MN