14/11/2023 19:40

Anh em dự tu Thái Bình Hà Nội tĩnh tâm tháng 11/2023

Ngày 12/11/2023, Chúa Nhật Tuần XXXII mùa thường niên năm A, anh em dự tu Thái Bình - Hà Nội đã có buổi gặp mặt, tĩnh tâm tháng 11 tại nhà thờ Giáo xứ Giảng Võ (TGP – Hà Nội) dưới sự hướng dẫn của cha đặc trách Giu-se Trần Văn Quyền.

Vào lúc 8g00 anh em dự tu Giáo phận Thái Bình đang học tập tại Hà Nội đã trở về Giáo xứ Giảng Võ để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và cùng nhau chuẩn bị cho buổi tĩnh tâm tháng được diễn ra sốt sắng.

Đến lúc 8g30, cha đặc trách cùng với anh em cất cao lời kinh Sáng Soi, xin Chúa Thánh Thần ngự đến, hướng dẫn và mở tâm trí để anh em nhận ra được thánh ý Chúa trong ngày tĩnh tâm.

Bước vào buổi tĩnh tâm, đầu tiên, cha đặc trách Giu-se đã thông báo cho anh em biết sơ qua về thông tin mới, tình hình chung của Giáo phận. Tiếp đến, cha mời gọi tất cả anh em cần suy xét bản thân những điều cần thiết để sẵn sàng bước vào đời sống phục vụ, dâng hiến với chủ đề: “Sống là lựa chọn”. Đây là hành trang quan trọng và cần thiết để mỗi anh em có những soi xét nhìn lại chính đời sống ơn gọi của mình để lựa chọn những điều tốt đẹp nhất cho bản thân mà đẹp lòng Thiên Chúa và mang đến sự bình an trong tâm hồn.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Cha đặc trách, anh em bước tiếp vào giờ chầu Thánh Thể và giao hòa với Chúa qua việc xưng tội. Sau khi chầu Thánh Thể và lãnh Bí tích Hòa Giải, vào đúng 10g00, cha Giu-se cùng với anh em bước vào thánh lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ, anh em cùng với Cha đặc trách dùng chung bữa cơm tại Giáo xứ Giảng Võ. Sau đó, anh em thu dọn, nghỉ ngơi, trước khi di chuyển ra sân bóng giao lưu bóng đá trong niềm vui, bình an, hiệp nhất của ơn Chúa Thánh Thần.

BTTGPTB