06/03/2023 10:31

Dự tu Thái Bình - Hà Nội tĩnh tâm tháng 3/2023

Trong tâm tình những ngày đầu của mùa Chay thánh, vào chiều thứ 7, ngày 04 tháng 3 năm 2023, Chúa nhật tuần II mùa Chay năm A, anh em dự tu Thái Bình khu vực Hà Nội đã có dịp gặp gỡ, tĩnh tâm tại nhà thờ Giáo xứ Giảng Võ - TGP. Hà Nội dưới sự hướng dẫn của cha đặc trách Aug. Đỗ Duy Đại.

Ngay từ đầu giờ chiều, anh em đã có mặt đông đủ để gặp gỡ chia sẻ với nhau về tình hình học tập và công việc trong tháng vừa qua.

Vào lúc 14g30, cha đặc trách Augustino cùng anh em dâng lời cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và mở trí cho anh em để buổi tĩnh tâm được diễn ra sốt sắng và ý nghĩa.

Trong bài giảng tĩnh tâm, cha Augustino đã chia sẻ và hướng dẫn cho anh em những gì cần thiết khi bước vào đời sống dâng hiến. Cha đã trưng dẫn những câu chuyện thực tế để anh em nắm chắc và hiểu rõ hơn về đời sống ơn gọi tu trì. Tuy thời gian tĩnh tâm không nhiều nhưng đây là cơ hội quý báu để mỗi anh em có được khoảng thời gian để lắng nghe tiếng Chúa, phân định ơn gọi của mình nhờ sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, nhờ đó anh em có được sự chuẩn bị tốt cho đời sống sứ vụ trong tương lai.

Đúng 15g00, anh em cùng cha đặc trách Aug. Đỗ Duy Đại hiệp dâng thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha đã mời gọi mỗi người anh em hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho anh em trong cuộc sống học tập hàng ngày; đồng thời cha cũng mời gọi anh em dâng lời cầu nguyện đặc biệt cho quý vị ân thân nhân đã luôn đồng hành giúp đỡ anh em trong giai đoạn đầu của ơn gọi.

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ đoạn trích Tin mừng theo Thánh Mátthêu, cha đã quảng diễn ý nghĩa hình ảnh Chúa Giêsu biến hình trên núi, rồi mời gọi anh em hãy nhận biết Chúa, nhận biết mình, nhận biết con đường mà Chúa muốn mỗi anh em trên hành trình bước theo ơn gọi.

Kết thúc thánh lễ, anh em có trận bóng đá giao lưu để làm tăng thêm tình liên đới và gắn kết giữa những người cùng chí hướng.

Dự Tu TB-HN