02/10/2023 09:16

Anh em dự tu miền Thái Bình tĩnh tâm tháng 10/2023

Sáng ngày 01/10/2023, Chúa Nhật tuần XXVI thường niên, tại Toà giám mục Thái Bình,  anh em dự tu miền Thái Bình đã có buổi tĩnh tâm đầu tháng 10. Đây là buổi gặp gỡ đầu tiên của anh em dự tu trong năm học mới này. Bên cạnh những gương mặt thân quen của quý anh em đã tham gia khoá dự tu trong những năm trước, còn có gương mặt mới, những anh em bắt đầu cho hành trình tìm hiểu, chọn lựa, trước lời mời gọi của Thiên Chúa trong bậc sống tu trì.

Buổi tĩnh tâm bắt đầu vào lúc 8g45, sau phần thánh hoá đầu giờ, cha Giu-se Trần Văn Quyền, tân đặc trách dự tu giáo phận, đã có buổi chia sẻ giúp cho anh em ý thức hơn về sự cao quý của ơn gọi thánh hiến, mà Chúa đã và đang gieo trên cuộc đời của anh em. Đồng thời, trong tháng 10, tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, cha cũng mời gọi anh em hãy hướng nhìn lên Mẹ như một gương mẫu, và phó thác cuộc đời, ơn gợi cho Mẹ. Mẹ Ma-ri-a trở thành Đấng bảo trợ cho ơn gọi của anh em, bởi vì, không ai gần Chúa Giê-su cho bằng Mẹ Ma-ri-a. Có thể nói, hành trình của Đức Giê-su, cũng chính là hành trình của Mẹ, từ biến cố truyền tin đến chân Thập giá trên đỉnh đồi Can-vê. Xin Mẹ cũng bảo vệ và đồng hành cùng anh em trên bước đường ơn gọi. Bên cạnh đó, Mẹ Ma-ri-a cũng là gương mẫu cho anh em, về sự đáp trả trước kế hoạch của Thiên Chúa. Nhờ sự khiêm tốn, lắng nghe tiếng Chúa, cùng với sự nhiệt thành thực hiện lời Chúa, Mẹ đã được thông dự cách trực tiếp vào chương trình, kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa, là cứu độ hết mọi người, thì giờ đây anh em dự tu cũng được mời gọi học tập nơi Mẹ, thưa lên với Chúa lời “xin vâng” với tất cả lòng yêu mến và sẵn sàng sống theo lời mời gọi của Chúa.

Sau giờ chia sẻ, quý anh em dự tu được mời gọi hãy làm mới lại tương quan với Chúa qua việc sốt sắng, dọn mình và lãnh Bí tích Hoà Giải, cùng với đó là giờ chầu Thánh Thể.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm, là thánh lễ trọng thể kính Đức Trinh Nữ Maria rất Thánh Mân Côi được cha đặc trách cử hành vào lúc 10g15.

Sau thánh lễ, anh em tham dự bữa cơm huynh đệ với Gia đình toà giám mục và chủng viện.

BTTDTTB