14/06/2021 09:40

ANH EM DỰ TU THÁI BÌNH TĨNH TÂM THÁNG 1 năm 2021

Hôm nay , sáng thứ 7, ngày 9.01.2021 trong không khí giá lạnh của mùa xuân . Anh em dự tu đang học tập tại Thái Bình đã có thời gian quy tụ về ngôi nhà Chung Giáo Phận để nhìn lại năm cũ với tâm tình tri ân , cảm tạ và hướng tới năm mới với niềm phó thác ,tin tưởng tuyệt đối nơi Thầy chí thánh Giêsu và Mẹ Maria.

Tĩnh tâm là một thời gian quý báu giúp chúng ta lắng đọng tâm hồn , nhìn lại toàn bộ đời sống của mình hầu có thể thăng tiến trong con đường ơn gọi của mình. Vì thế ngay từ sớm anh em đã có mặt đông đủ để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm thiêng liêng và đời sống học tập của mình, nhất là con đường dấn thân theo Đức Kitô trên con đường dâng hiến.

Đúng 8h00. Cha Augustino Đỗ Duy Đại – đặc trách anh em dự tu  Giáo Phận cùng với anh em đã bước vào buổi tĩnh tâm với kinh cầu Chúa Thánh Thần để Ngài soi sáng, mở lòng trí và để mỗi anh em đón nhận thánh ý của Chúa mời gọi .

Khởi đi từ thư thứ 2 của thánh Phê-rô tông đồ. Cha Augustino đã mời gọi anh em suy gẫm về lối sống tiết độ Đó là một trong bốn nhân đức trụ trong nhân bản: Can đảm, khôn ngoan , tiết độ và công bình. Lối sống tiết độ rất cần thiết với mỗi người chúng ta bởi vì tiết độ chính là niềm vui và hạnh phúc .Người có lối sống tiết độ sẽ luôn tìm thấy trong Chúa trong lời cầu nguyện – điều căn bản trong ơn gọi tu trì  , sẽ bảo đảm cho chúng ta có một sức khỏe và được kết hợp với Thiên Chúa . Tuy nhiên, để rèn luyện cách sống tiết độ chúng ta cần phải trưởng thành về đời sống thể lý, tâm lý, tâm linh, có đời sống đạo đức và đặc biệt đó là gắn kết với Mẹ Maria qua việc lần hạt mân côi để nhờ Mẹ đến với Chúa Giêsu.

Sau bài gợi ý suy niệm, Anh em đã có thời gian quỳ bên Chúa Giêsu Thánh thể trong giờ chầu trọng thể để cầu nguyện và kín múc nguồn ân sủng từ chính Đức Giêsu trước khi đến với Bí tích Hòa Giải.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm đó là thánh lễ được cha Augustino Đỗ Duy Đại chủ sự lúc 10h30. Trong phần quảng diễn lời Chúa, cha Augustino đã mời gọi toàn thể cộng đoàn nhìn vào mẫu gương của thánh Gioan Tẩy Giả. Đó là con người của sự khiêm nhường, nhận ra chỗ đứng của mình ,chu toàn bổn phận của mình trong vui mừng khi dẫn đưa dân Ít-ra-en đến với Chúa Giêsu và lòng phó thác vào Chúa bởi mọi sự đều bởi Thiên Chúa.

Sau thánh lễ anh em đã cùng nhau dự bữa cơm chung vui cùng với quý cha, quý thầy là những thế hệ đi trước để cùng nhau cảm nghiệm tình huynh đệ trên con đường dâng hiến.