14/06/2021 09:40

Anh em Dự tu Thái bình tại miền Nam tĩnh tâm tháng 5 năm 2021

Ngày 02/05/2021, Chúa Nhật V Phục Sinh, anh em Dự Tu Thái Bình tại miền Nam đã có buổi tĩnh tâm tại trụ sở Giáo phận Thái Bình dưới sự hướng dẫn của cha Micae Hoàng Văn Khấn, SDB.

Mặc dù chương trình tĩnh tâm dành cho anh em 8h30 mới bắt đầu, nhưng ngay từ sớm anh em đã có mặt khá đông đủ. Tất cả đến với buổi tĩnh tâm đều mang trong mình niềm vui được gặp gỡ Chúa, gặp gỡ quý cha cũng như gặp gỡ những người anh em cùng chí hướng. Niềm vui đó được thể hiện rạng rỡ trên từng khuôn mặt, trong những cử chỉ cùng những lời chào thăm đầy thân thiện và vui tươi.

Giáo phận Thái Bình

Sau khoảng thời gian chuẩn bị, đúng 9h anh em bước vào buổi tĩnh tâm khi cùng nhau cất cao lời kinh Cầu Chúa Thánh Thần và thinh lặng bên Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể. Trong bầu khí tĩnh lặng, cha Micae đã đồng hành với anh em qua Bí tích Hòa Giải, giúp anh em có cơ hội giao hòa với Chúa, để trút bỏ những suy tư, gánh nặng truân chuyên trong những bộn bề lo lắng của kiếp người.

Giáo phận Thái Bình

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là thánh lễ do cha Đaminh Phạm Bá Hàn và cha Micae Hoàng Văn Khấn, SDB. đồng tế vào lúc 10h. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Micae đã quảng diễn cho anh em với chủ đề “Ơn gọi và sự thách đố”. Ngài dùng hình ảnh thân nho và cành nho để diễn ta về ơn gọi của mỗi người có 3 sự thách đố là: thách đố từ chính bản thân mình, thách đố từ môi trường sống và thách đố từ Giáo hội. Và cha Micae cũng khẳng định rằng “chỉ khi nào chúng ta tháp nhập vào Chúa Giêsu như cành nho tháp nhập vào thân nho thì chúng ta mới có thể sinh hoa trái, cắt tỉa những thiếu sót, những sai lầm để từ đó trưởng thành hơn trong đời sống”.

Giáo phận Thái Bình

Kết thúc Thánh Lễ, anh em cùng nhau ngồi lại để chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ nhau trên con đường ơn gọi cũng như học tập của mình.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11h30. Sau đó anh em cùng nhau dùng cơm trưa và ra về.

Dom. Đào Ba