14/06/2021 09:40

Anh em dự tu Thái Bình tại Miền Nam tĩnh tâm tháng 4-2021

Ngày 11/04/2021, Chúa Nhật II Phục Sinh - Kính Lòng Thương Xót Chúa, anh em Dự Tu Thái Bình tại miền Nam đã có buổi tĩnh tâm tại trụ sở Giáo phận Thái Bình tại miền Nam.

Giáo phận Thái Bình

Như mọi khi, đúng 8h30 anh em dự tu có mặt tại trụ sở Thái Bình để cùng tham gia, chia sẻ và tĩnh tâm hàng tháng dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Phạm Hồng Khương-Giáo phận Vĩnh Long.

Đúng 9h, cha Phêrô cùng với anh em cất cao lời kinh Cầu Chúa Thánh Thần xin Ngài soi sáng và mở tâm trí, để anh em đón nhận Thánh ý Chúa trong giờ chia sẻ. Trong tâm tình của năm thánh mừng kính thánh Giuse, cha Phêrô chỉ ra giá trị của sự thinh lặng và mời gọi anh em noi gương thánh Giuse sống phó thác mọi sự trong tay Chúa, sống thinh lặng kết hiệp với Chúa, khi đứng trước một điều gì hãy thinh lặng phân định xem đâu là ý Chúa, đâu là ý mình.

Sau bài gợi ý suy niệm, anh em đã có thời gian thinh lặng bên Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể.

Giáo phận Thái Bình

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ do cha Vinhsơn Nguyễn Minh Đoan chủ tế, cùng cha Đaminh Phạm Bá Hàn và cha Phêrô Phạm Hồng Khương. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phêrô gợi mở cho anh em về nguồn góc của ngày lễ kính Lòng Chúa Thương Xót. Cùng với đó, cha Phêrô mượn hình ảnh của ông Tôma để nhắc nhở mỗi anh em nhiều khi cũng mất niềm tin như vậy và cha mời gọi anh em hãy luôn sống tín thác vào Chúa để Người đồng hành trong cuộc sống của mỗi anh em.

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Giáo phận Thái Bình

Kết thúc Thánh Lễ, anh em cùng nhau ngồi lại để chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ nhau trên con đường ơn gọi cũng như học tập của mình. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11h30, sau đó anh em cùng nhau dùng cơm trưa và ra về.

Dom. Đào Ba