14/06/2021 09:40

Anh em Dự Tu Thái Bình tại Hà Nội tĩnh tâm tháng 1/2021

Ngày 10/1 2021, Chúa Nhật I mùa thường niên B, lễ Chúa Giêsu chịu Phép rửa, anh em Dự tu Giáo phận Thái Bình tại Hà Nội đã có buổi tĩnh tâm tháng 1/2021 tại nhà thờ giáo xứ Giảng Võ (TGP Hà Nội).

Ngày từ sáng sớm với cái giá lạnh của mùa đông giữa lòng Thủ đô, nhưng với tinh thần hăng say tìm hiểu, hỏi hỏi đặc biệt cũng là dịp để giúp mỗi anh em nhận định ơn gọi của bản thân, anh em Dự tu Giáo phận Thái Bình đang học tập tại Hà Nội đã có mặt đông đủ để lắng nghe dưới sự chia sẻ và đồng hành của cha Aug. Đỗ Duy Đại đặc trách anh em dự tu Giáo phận.

     Vào lúc 8h30, anh em cùng với cha cầu nguyện đầu giờ để xin Chúa Thánh Thần soi sáng, lắng nghe Lời Chúa để buổi tĩnh tâm thu được nhiều lợi ích thiêng liêng. Với chủ đề “Người bước theo Ơn gọi là người có tiết độ chừng mực”, cha đã nêu lên “Tiết độ” là gì; Tiết độ những gì; Lợi ích của sự tiết độ đối với người bước theo Chúa cần thiết như thế nào…

      Cao điểm ngày tĩnh tâm là thánh lễ diễn ra vào lúc 10h00. Chia sẻ trong Thánh lễ Chúa Nhật I thường niên B, lễ Chúa Giêsu chịu Phép rửa, cha mời gọi anh em nhìn lễ Đức Giêsu Một vị Thiên khiêm nhương và vâng phục, nhưng đầy quyền năng. Với biến cố Chúa chịu Phép rửa, cha cũng nhắc nhớ mỗi người về Bí tích Rửa tội mà chúng ta đã lãnh nhận. Qua Bí tích Rửa tội, chúng ta đã thuộc về Đức Kitô, và thi hành sứ mạng của chính Người. Sứ mạng ấy là tiếp tục đem tình yêu thương đến cho thế giới, cùng nhau xây dựng một môi trường tốt đẹp, hòa bình để làm cho tinh thần của Tin Mừng lan tỏa trong xã hội hôm nay nơi chúng ta đang học tập và sinh sống.

    Sau thánh lễ anh em cùng nhau dùng cơm và ra về trong tinh thần vui tươi và nhiệt huyết.       

Dom  Thoáng