14/06/2021 09:40

ANH EM DỰ TU THÁI BÌNH MIỀN NAM TĨNH TÂM THÁNG 1 năm 2021

Ngày 03/01/2021, Chúa Nhật lễ Hiển Linh. Trong không khí đầu năm mới, chào đón xuân về và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cũng như chia sẻ với nhau những tâm tư, tình cảm trong một năm vừa qua, đồng thời hướng đến một năm mới với nhiều ân sủng và thành công hơn anh em Dự tu Thái Bình tại miền Nam tĩnh tâm đầu năm tại Trụ sở Thái Bình.

Vào lúc 8h00, anh em có mặt đông đủ và cùng cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để bước vào buổi tĩnh tâm thu được nhiều hoa trái. Anh em bắt đầu buổi tĩnh tâm cùng với Cha Vinh Sơn Đỗ Công Từ Sch.P, với chủ đề: “Thiên Chúa có một ước mơ”.

Mở đầu buổi tĩnh tâm, cha kể với anh em sự tích 3 cây thông, mỗi cây thông có một ước mơ, cuối cùng đã không thực hiện được giấc mơ của mình, nhưng Chúa đã dùng vào mục đích của Ngài.

Nói đến Gia Đình Thánh Gia: “Giuse: có nghĩa là giấc mơ, Thánh Giuse có một ước nho nhỏ làm một người chồng, người cha, có một mái ấm đầy tình thương yêu, nhưng ước mơ đó đã trở thành một ước mơ to lớn đó là trở thành Cha nuôi của Chúa Giê su, là Thánh Cả của Giáo Hội.

 Mẹ Maria, Mẹ chỉ có một mơ ước có một gia đình hạnh phúc, nhưng Mẹ để cho Thiên Chúa dẫn dắt và Thiên Chúa dùng Mẹ làm bằng ước mơ to lớn.

Còn Chúa Giê-su, Ngài cũng có một ước mơ, “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, Tại sao Thiên Chúa là đấng tuyệt đối, lại có ước mình biến mình trở thành nghèo hèn? Ngài mong muốn cảm nhận được sự mong manh, đồng cam cộng khổ. Ngược lại, con người lại muốn trở thành giống Thiên Chúa. Cuối cùng Cha có một câu hỏi, chúng ta muốn trở thành những người phụng sự Chúa, chúng ta làm gì để thực hiện ước mơ đó”.

Sau giờ giải lao, vào lúc 9h30 anh em cùng nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và đến giao hòa với Chúa qua bí tích Hòa Giải. 

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h15, chủ tế Thánh lễ do Cha Đaminh Phạm Bá Hàn, cùng với Cha Vinh Sơn Đỗ Công Từ Sch.P giảng lễ. Trong thánh lễ, Cha có chia sẻ món quà mà Chúa muốn chúng ta dâng lên cho Chúa là tội lỗi của chúng ta, chính yếu đuối mỏng dòn là món quà Chúa thích nhất.

Sau khi thánh lễ kết thúc, anh em ngồi lại để bầu ra ban điều hành khoá mới. Kết thúc, anh em có buổi ăn trưa cùng nhau.

Phạm Kim Thành