14/06/2021 09:40

ANH EM DỰ TU GIÁO PHẬN THÁI BÌNH TẠI MIỀN NAM TĨNH TÂM THÁNG 3 NĂM 2021

Ngày 14/3/2021, Chúa Nhật IV mùa Chay năm B, anh em Dự tu Giáo phận Thái Bình tại miền Nam đã có buổi tĩnh tâm tháng 3/2021 tại trụ sở Giáo phận Thái Bình tại miền Nam.

Anh em quy tụ tại Trụ sở Thái Bình miền nam, để cùng gặp mặt, chia sẻ và tĩnh tâm hàng tháng vào Chúa Nhật theo chương trình của Giáo phận dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Trần Văn Quyền. Như thường lệ vào lúc 8h30, anh em tập trung để được phổ biến chương trình và chuẩn bị công việc cho buổi tĩnh tâm.

Đúng 9h00, anh em đã bước vào buổi tĩnh tâm với kinh cầu Chúa Thánh Thần để Ngài soi sáng, mở lòng trí và để mỗi anh em đón nhận thánh ý của Chúa mời gọi. Với tâm tình của mùa Chay, cha Giuse mời gọi anh em suy gẫm qua những câu hỏi: "Tôi có đang thực sự sống với danh là người Kitô hữu?"  "Tôi có thực sự bước đi trong đời sống ơn gọi? "Và đâu là điều mà tôi phải trở về trước nhất trong mùa Chay này". Cùng với đó, tháng 3 cũng là tháng Mừng kính Thánh Giuse, cha Giuse mời gọi anh em hãy chạy đến Thánh Giuse trong mọi biến cố của cuộc đời, vì Ngài là gương mẫu của sự khiêm hạ, là biểu chứng cho thấy nên Thánh trong mọi việc hàng ngày với tình yêu.

Sau bài gợi ý suy niệm, anh em đã có thời gian thinh lặng bên Chúa và đến với Chúa qua Bí tích Hòa Giải.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ do cha Giuse Trần Văn Quyền cử hành vào lúc 10h00. Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Giuse mời gọi anh em: “Những ai đi theo sự sáng thì sống trong sự thật còn những ai đi theo bóng tối thì luôn làm theo sự dối trá. Vậy Chúng ta đang là con cái của ánh sáng hay bóng tối, và nếu tâm hồn chúng ta có điều gì đó làm cho chúng ta đang ra u tối, làm chúng ta sống trong sự tối thì chúng ta nghĩ đến và trở về vì trong lời tung hô Tin mừng: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban con một”,...Và trong đời sống, chúng ta có tin Đức Kitô là Đấng cứu độ chúng ta hay không?”.

Kết thúc Thánh Lễ, anh em cùng nhau ngồi lại để chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ nhau trên con đường ơn gọi cũng như học tập của mình. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11h30, sau đó anh em cùng nhau dùng cơm trưa tại và ra về.

  Dom. Đào Ba