01/08/2022 20:52

Thánh lễ Tạ ơn, Nghi thức Tuyên khấn Lần đầu, Tuyên khấn Trọn đời, mừng Ngân khánh Khấn Dòng năm 2022

Với biết bao tháng ngày vun trồng những mầm non ơn gọi cho vườn hoa thiêng của Giáo Hội. Sáng hôm nay, 01.8.2022,  Hội Dòng nữ Đa Minh Thái bình hân hoan vui mừng gặt hái những nụ hoa thiêng đã trổ bông mà dâng lên Thiên Chúa với 5 Chị Tuyên khấn Lần đầu, 6 Chị Tuyên khấn Trọn đời, và 7 Dì mừng Ngân khánh Khấn dòng.

Với lời nhập lễ của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ: “Trung tâm và đỉnh cao của Lời Khấn Dòng trong đời dâng hiến chính là Chúa Kitô, và Thánh lễ là trung tâm của cuộc đời dâng hiến, Chúa Giêsu chính là con đường duy nhất cho mọi người để đi đến cùng đích của sự phục sinh vinh quang. Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, chúng ta hãy hân hoan vui mừng cầu nguyện, và chúc mừng các Tân khấn sinh, các Gia đình ông bà cố và Hội Dòng nữ Đa Minh Thái bình. Xin Thiên Chúa trở nên nguồn vui và hạnh phúc cho quý chị em hôm nay tuyên khấn nói riêng và của tất cả mọi người sống đời dâng hiến nói chung”.

Thánh lễ Tạ ơn được bắt đầu lúc 9h, sáng ngày 01.8.2022, trong sự hiện diện của Quý Đức Ông, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha cố, Quý Cha giáo, Quý Cha đồng tế trong và ngoài giáo phận cùng toàn thể cộng đoàn. 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Phêrô đã nhấn mạnh đến chiều kích “Tu là gì? Tu để làm gì và làm cho ai? Ngài ước mong và cầu chúc cho các Tân Khấn sinh sẽ trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu Kitô qua việc tuyên khấn 3 Lời Khuyên Phúc âm, đi theo Chúa với một trái tim trọn vẹn hoàn toàn thuộc về Chúa, để đời tu chính là một kho báu Nước trời mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại nói chung và cho những người được Thiên Chúa tuyển chọn nói riêng.

Sau bài chia sẻ là nghi thức Tuyên khấn Lần đầu của 5 khấn sinh, qua lời phỏng vấn của Đức Cha, các chị tuyên khấn trong tay Bề trên tổng quyền. Sau đó, các chị nhận Khăn lúp và Sách Hiến pháp của Dòng từ tay Đức Giám mục. Đây chính là dấu chỉ từ bỏ dứt khoát để hiến dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa và dấn thân phục vụ chỉ một mình Người mà thôi.

Sau đó, là Nghi thức Tuyên khấn Trọn đời với quyết định thuộc trọn về Thiên Chúa và Hội Dòng, 6 Khấn sinh đã đáp lời xin vâng trong tin yêu và phó thác. “Nhờ ơn Chúa giúp và sự trợ giúp của Hội Dòng, các chị muốn được tuyên khấn trọn đời trong Hội Dòng để được phục vụ Thiên Chúa và Giáo Hội”. Đặt tay trong tay của Bề trên Tổng quyền, các chị công khai Tuyên khấn, và lãnh nhận “Chiếc nhẫn giao ước” để là dấu chỉ cam kết thuộc trọn về Thiên Chúa qua việc thánh hiến cho Hội Dòng. Kể từ giờ phút này, các chị là những phần tử chính thức của Hội Dòng và được chung hưởng mọi quyền lợi trong Gia đình thiêng liêng này.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, tiếp đến là nghi thức Tuyên lại Lời khấn của quý Dì mừng Ngân khánh Khấn dòng. Thật cảm động vì với 25 năm hồng ân trong cuộc đời dâng hiến, với biết bao biến cố vui buồn, nhưng trong bình an sâu thẳm quý Dì vẫn cảm nhận Thiên Chúa luôn yêu thương, nâng đỡ và gìn giữ ơn gọi của mình. Và đến hôm nay, quý Dì vẫn nguyện xin trung kiên để Tuyên lại Lời khấn trung tín với Chúa và Mẹ Dòng đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình.

Nghi thức kết thúc, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể.

Sau Thánh lễ, Bề trên Tổng quyền Maria Ngô Thị Hạnh thay lời cho các Tân khấn sinh, và Quý Dì mừng Ngân khánh nói lên lời tri ân Thiên Chúa, biết ơn Đức Cha Phêrô, quý Đấng Bậc cùng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay.

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ngàn hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống trên gia đình Hội Dòng của chúng con. Nguyện cho tất cả mọi hy sinh, cố gắng của từng thành viên trong gia đình Hội Dòng sẽ làm vinh danh Thiên Chúa trong lòng Giáo Hội. Cầu chúc quý Dì, quý Chị em hôm nay Tuyên khấn và mừng Ngân khánh Khấn Dòng luôn được trung tín với lời mình đã cam kết, và dấn thân trọn vẹn cho tình yêu Thiên Chúa và lan tỏa Tình yêu đến những nẻo đường sứ vụ giữa một xã hội đầy thách đố hôm nay.

Truyền thông Hội Dòng

Chùm hình ảnh số 1

Chùm hình ảnh số 2

Chùm hình ảnh số 3

Nguồn: https://dongnudaminhthaibinh.net