11/02/2023 05:46

Quý Thầy Lớp Tập Vụ ĐCV Thánh Tâm Thái Bình Tĩnh Tâm Quý I Năm 2023

Trong hai ngày 0910 tháng 02 năm 2023, anh em chủng sinh khóa V ĐCV Thánh Tâm Thái Bình, đang thực tập mục vụ tại các giáo xứ, đã cùng nhau quy tụ về Đền thánh Phê-rô Giáo xứ Đông A để tham dự kì tĩnh tâm quý I của năm 2023 với sự đồng hành và hướng dẫn của cha Au-gus-ti-nô Đỗ Duy Đại.

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Anh em được sống sum vầy bên nhau” (Tv 132,1)

Lời thánh vịnh 132, phần nào diễn tả niềm vui mừng của anh em chủng sinh khóa V trong ngày tĩnh tâm đầu tháng 02, quý I năm 2023. Đó là niềm vui vì anh em có được những giây phút gặp gỡ nhau, được chia sẻ với nhau những kinh nghiệm nơi các giáo xứ. Đó là niềm vui vì anh em được lắng nghe những lời chia sẻ của cha giáo Au-gus-ti- cùng cha xứ Giáo xứ Đông A. Và đặc biệt, đó là niềm vui vì anh em được gặp gỡ Chúa trong những giờ hồi tâm, xưng tội, chầu Thánh Thể và tham dự thánh lễ. 

Trong hai ngày tĩnh tâm tại Giáo xứ Đông A, Cha giảng phòng mời gọi quý thầy “bật công tắc” khởi động cho một năm mới với những dự định còn đang ấp ủ trong hành trình sống đời dâng hiến cho Chúa; Đồng thời, Cha cũng mời gọi: “Anh em hãy tạm gác lại những công việc, sự ồn ào, náo nhiệt trong những ngày lễ tết, để bước vào bầu khí thinh lặng tâm hồn, hầu có thể lắng nghe tiếng Chúa nói, để tìm kiếm niềm vui đích thực nơi Thầy Chí Thánh Giê-su

Thật vậy, những ngày tĩnh tâm là dịp thuận tiện để anh em cùng nhìn lại những gì đã làm được, những gì chưa làm được, những bài học rút ra và những hoạch định cho một năm mới. Nhờ đó, anh em có thể thăng tiến, trưởng thành hơn trong bốn chiều kích đào tạo: nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ. Tuy nhiên để có thể đạt được những dự định đó, ngoài những cố gắng, nỗ lực của bản thân thì cần phải có ơn Chúa giúp sức.

Những ngày tĩnh tâm cũng còn là dịp để anh em củng cố sự hiệp thông với nhau qua việc chia sẻ kinh nghiệm học tập mục vụ tại các giáo xứ. Bởi hành trình dâng hiến là hành trình mà anh em cùng đi với nhau và cùng đi với Chúa Giê-su. Đây chính là nền tảng để xây dựng nên tình liên đới và Đức ái Mục tử, một đức tính đòi hỏi không thể thiếu nơi người linh mục Chúa Ki-tô.

Như thế, những hoa trái gặt hái được từ các kì tĩnh tâm sẽ giúp người môn đệ luôn nhận ra được sự hiện diện của Đức Ki-tôsẵn sàng dấn thân phục vụ nhân loại, dù có phải gặp những khó khăn thử thách.

Kỳ tĩnh tâm kết thúc sau bữa cơm trưa tại nhà chung Giáo xứ Đông AQuý thầy chia tay nhau để lên đường trở về với giáo xứ đã được gửi đến để tiếp tục chương trình tập vụ.

BTTĐCV