04/11/2023 21:19

Quý Thầy Chủng Sinh Đại Chủng Viện Thánh Tâm Thái Bình Tĩnh Tâm Tháng 11/2023

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn. Hôm nay, thứ Bảy, ngày 04 tháng 11 năm 2023, quý thầy chủng sinh ĐCV Thánh Tâm Thái Bình đã có buổi tĩnh tâm tháng 11/2023 tại Nhà chung Giáo phận.

Vào lúc 8g00, quý thầy chủng sinh đã bắt đầu buổi tĩnh tâm. Đồng hành, chia sẻ cho quý thầy trong buổi tĩnh tâm tháng 11 là cha Giu-se Đỗ Trọng Huy - với đề tài “Học với Thầy Giêsu để sống khôn ngoan và đơn sơ – cẩn trọng và trung tín.

Khởi đi từ chủ đề ngày tĩnh tâm: “Học với Thầy Giêsu để sống khôn ngoan và đơn sơ”, cha Giu-se đã mời gọi quý thầy đặt mình trước bài giáo huấn của Đức Giêsu về sứ mạng truyền giáo. Trong bài giáo huấn này, Đức Giêsu đã nói: “Anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu” (x.Mt 10, 16). Được gợi hứng từ câu Lời Chúa trên, cha giảng phòng đã nói đến hình ảnh rắn và bồ câu trong Kinh Thánh; cũng như nói đến sứ vụ truyền giáo, thân phận của người loan truyền chân lý và kỹ năng của người truyền giáo. Sau đó, cha mời gọi quý thầy hãy có sự sám hối cá nhân về những lỗi lầm trong tư tưởng, lời nói hay việc làm của mình qua việc suy gẫm thánh vịnh 50 (51).

Sau giờ chia sẻ của cha Giu-sequý thầy cùng tham dự giờ Chầu Thánh Thể với những giây phút lắng đọng tâm hồn để thinh lặng cầu nguyện, xét mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Cuối cùng, đỉnh cao của buổi tĩnh tâm tháng là Thánh lễ được cử hành vào lúc 10g15, do cha Giu-se Đỗ Trọng Huy chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý cha giáo, quý cha cố.

Trong bài giảng, cha giáo Gio-an.B Nguyễn Đăng Trực, OP quảng diễn về mẫu gương phục vụ trong sự khiêm tốn của Đức Giê-su, Ngài không tìm vinh danh cho chính mình nhưng là vì yêu mến Thiên Chúa Cha và vì yêu thương con người. Đây cũng chính là lời mời gọi của thầy Giê-su đối với những ai muốn dấn thân bước theo Ngài: “Ai muốn làm lớn giữa anh thì phải là người phục vụ anh em” (Mc 10,43). Thánh Ca-rô-lô Bô-rô-mê-ô, giám mục mà trong ngày lễ nhớ hôm nay là một trong những người đáp trả lại lời mời gọi và dấn thân cách triệt để trong việc phục vụ Giáo hội và anh chị em.

Ngày tĩnh tâm kết thúc trong niềm vui tạ ơn Chúa, cùng với những quyết tâm mới trong việc đạo luyện của quý thầy dưới mái trường Đại Chủng Viện để trở thành những tâm sĩ như lòng Chúa và Giáo hội mong ước.

BTT ĐCVTTTB