11/04/2023 20:59

ĐCV Thánh Tâm Thái Bình hành hương Phục sinh 2023

Thứ Hai, ngày 10.4.2023, quý cha, quý thầy chủng sinh và anh em tu sinh ĐCVTTTB đã có chuyến hành hương Phục sinh đến Giáo phận Hải Phòng – một giáo phận giàu truyền thống tôn giáo, nhiều di sản văn hóa và cũng rất gần gũi với Giáo phận Thái Bình về hành trình đức tin  địa lý.

Điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình của quý thầy là Toà Giám mục Hải Phòng. Tại đây, quý thầy được đi thăm viếng Nhà thờ Chính toà, tham quan khuôn viên TGM và gặp gỡ Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản, Chủ chăn giáo phận Hải phòng. Sau đó, quý cha, quý thầy cùng nhau quây quần tại phòng khách của TGM Hải Phòng để chúc mừng lễ Phục sinh tới Đức cha Vinh sơn và quý cha TGM Hải Phòng.

Điểm đến tiếp theo của Đoàn Hành hương là Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải phòng. Tại đây, Đoàn nhận được sự chào đón nồng ấm của cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ, quý cha thuộc Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới và quý cha ở các giáo xứ lân cận. Sau khi tham quan khuôn viên, trong sự hiệp thông của đức tin, quý cha và quý thầy đã cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha Đa-minh Giám mục Chính toà Giáo phận Thái Bình. Sự đồng hành của Đức cha Đa-minh với quý cha Ban Đào tạo và chủng sinh trong chuyến hành hương là bằng chứng cho tình yêu, sự quan tâm đặc biệt của vị chủ chăn giáo phận đối với thành phần được sánh ví như “con ngươi” của ngài.

Trong bài giảng lễ, Đức cha đã quảng diễn sứ điệp Tin mừng của ngày Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh. Một trong những thông điệp mà Đức cha gửi gắm đến quý cha, quý thầy là “sự gặp gỡ”. Gặp gỡ là một quà tặng của Thiên Chúa trao ban cho con người. Trong suốt dọc dài lịch sử cứu độ, Thiên Chúa đã đến để gặp gỡ con người. Đỉnh cao của sự gặp gỡ chính là hình ảnh Chúa Giê-su Phục sinh gặp gỡ từng người, từng hoàn cảnh. Đức cha cũng lưu ý cộng đoàn phụng vụ cần phải gặp gỡ thế nào cho lợi ích, cho hiệu quả; làm sao phải là gặp gỡ trong đức tin và làm cho đức tin của nhau thêm thăng tiến. Đức cha cũng nhắn nhủ đến quý cha và quý thầy hãy cảm nhận và đặt mình trong bối cảnh gặp gỡ Đức Ki-tô Phục Sinh, rồi đem Đức Ki-tô Phục Sinh đến với những người chúng ta gặp gỡ hàng ngày.

Kế đến, Đoàn Hành hương đến địa điểm thứ ba là giáo xứ Hòn Gai - một giáo xứ rất đẹp và có đời sống đạo rất sống động, với hơn 3000 nhân danh. Tại đây, quý cha và quý thầy được gặp gỡ cha chánh xứ Giu-se Dương Hữu Tình (cũng là cha giáo giảng dạy tại ĐCVTTTB), quý cha phó và cộng đoàn giáo hữu. Đoàn được đón tiếp với đầy lòng cảm mến, đượcdẫn đi tham quan khu du lịch biển Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, được tham quan nhà thờ và các kiến trúc nổi bật tại nơi đây. 

Cùng với sự gặp gỡ, tham quan… quý cha, quý thầy đã có những giây phút thinh lặng và cầu nguyện riêng tại nhà thờ giáo xứ Hòn Gai. Sau đó, quý cha, quý thầy đã cùng với cha Chánh xứ, quý cha phó và cộng đoàn giáo xứ Hòn gai chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng. Sau khi dùng tiệc, Đoàn Hành hương tiếp tục hành trình trở về TGM Thái Bình.

Chuyến hành hương Phục sinh chắc chắn đã mang lại cho quý cha và quý thầy ĐCVTTTB những cảm nghiệm quý giá về tình Chúa tình người trong niềm vui hân hân mừng Chúa phục sinh.

BTTĐCVTTTB