02/10/2023 07:59

Chị Em Mân Côi Bùi Chu họp mặt tại Thái Bình 2023

Sáng Chúa Nhật, ngày 01 tháng 10 năm 2023, chị em thuộc Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đang phục vụ tại Giáo Phận Thái Bình và các chị em quê hương Thái Bình đang sống theo tinh thần và linh đạo Mân Côi, đã quy tụ tại Tu Sở Mân Côi Thanh Minh, Giáo Phận Thái Bình để họp mặt với sự hiện diện đầy trân quý của Đức cha Đa-minh Đặng Văn Cầu – Giám Mục Giáo Phận Thái Bình.

Hôm nay, Tu Sở Mân Côi Thanh Minh trở nên tấp nập, rộn ràng và nhộn nhịp hơn với những khuôn mặt vui tươi, nụ cười rạng rỡ của mọi người ngay từ sáng sớm. Chương trình buổi gặp mặt được bắt đầu từ lúc 7g30 sáng, chị em đã quây quần bên nhau để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống và sứ mạng phục vụ theo linh đạo Mân Côi ở nhiều nơi và nhiều cộng đoàn khác nhau. Tiếp đó, chị em cùng nhau ôn hát và sốt sắng chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng thánh lễ.

Đỉnh cao của ngày họp mặt chính là thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi – quan thầy đệ nhất của Hội dòng do Đức cha Đa-minh chủ sự vào lúc 09g00; để cầu nguyện cho Thượng Hội đồng Giám mục thường kỳ lần thứ XVI trong những ngày sắp tới được tổ chức tại Ro-ma; cầu quý ân nhân và thân nhân của chị em.

Hiệp dâng thánh lễ cùng Đức cha có sự hiện diện của cha Giu-se Trần Xuân Hùng – chánh xứ Thanh Minh, thầy phó tế Vinh-sơn Đào Văn Thịnh và đông đảo chị em nơi ngôi nhà nguyện nhỏ bé, ấm cúng của Cộng đoàn Mân Côi Thanh Minh (xã Nam Hồng, Tiền Hải, Thái Bình).

Trong phần mở đầu thánh lễ, cũng như trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến tình liên đới, gắn kết giữa hai Giáo phận Bùi Chu và Thái Bình. Ngài cũng bày tỏ tâm tình trân trọng đối với sự hiện diện cùng những công việc mà chị em Mân Côi đang hy sinh phục vụ tại Giáo Phận Thái Bình; Văn phòng Caritas, Trại phong Văn Môn cũng như các Giáo xứ, giáo họ... Theo Đức cha: phục vụ trong tinh thần âm thầm, khiêm hạ, phó thác theo gương Mẹ Maria Mân Côi và lần chuỗi Mân Côi chính là cách truyền giáo hữu hiệu, đem lại nhiều hoa trái tốt lành cho Giáo Hội. Đây cũng là sứ điệp mà Đức Cha muốn nhắn gửi chị em trong ngày họp mặt năm nay.

Sau thánh lễ chị em cùng chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha, quý thầy và tiếp tục chung chia niềm vui trong bữa ăn gia đình. Tại phòng ăn, chị Ma-ri-a Tê-rê-sa Nguyễn Thị Hương đại diện cho toàn thể chị em hiện diện dâng lời tri ân Đức cha, cha xứ Thanh Minh và quý Thầy.

Niềm vui và hy vọng của chị em trong lần gặp mặt, hội ngộ tiếp theo của nhóm sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm tới, tại Tu Sở Mân Côi Kính Danh (xã Quang Lịch, Kiến Xương, Thái Bình).

BTT. Dòng Mân Côi Bùi Chu